3เคล็ดลับเลือกซื้อบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

ที่อยู่อาศัยเป็นปัจจัย 4 ในการดำรงชีพของมนุษย์ ดังนั้นการซื้อบ้านจึงเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งนอกจากจะอยู่ที่ปัจจัยกำลังซื้อและทำเลที่ตั้งแล้ว สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม คือเรื่องฮวงจุ้ย ซึ่งที่ผ่านมาหลายๆคนจะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ เนื่องจากเห็นว่าเป็นส่วนสำคัญที่จะส่งเสริมการอยู่อาศัยของเจ้าของและสมาชิกในครอบครัว

วันนี้ “มติชนออนไลน์” จะพาผู้อ่านมารับชมและรับฟังหลักการในการเลือกซื้อบ้าน โดยโหราจารย์อาวุโส “อ.จิรัฎฐ์ กรชากรรัต” หรือโหรทายหนู ลองมาดูกันว่า อ.จิรัฎฐ์จะแนะนำว่าอย่างไร

อ.จิรัฎฐ์กล่าวว่า สำหรับฮวงจุ้ยหรือหลักการการเลือกซื้อบ้านคือ 1.การเลือกลมเข้าบ้าน ควรเลี่ยงลมเข้าหลังบ้าน หากลมเข้าหน้าบ้านการทำธุรกิจจะง่าย แต่ถ้าไม่ใช่ต้องใช้ฝีมือล้วนๆ เลย 2.ห้องน้ำให้ขวางอย่าหันออกหน้าบ้านต้องขวางบ้านไว้จะได้มีเงินเก็บ 3.พื้นห้องครัวและห้องน้ำจะต้องต่ำกว่าหน้าบ้านเพื่อให้มีเงินหมุนเวียนาภาพคล่องดีขึ้น

อ.จิรัฎฐ์กล่าวว่า ส่วนการจัดห้องพระต้องหันพระออกหน้าบ้าน อย่าให้มีอะไรขวาง และต้องไม่ตรงหน้าต่าง หากตรงก็ต้องในส่ผ้าม่านอย่าให้พระร้อน เพราะถ้าพระร้อน คนในบ้านก็ร้อน ส่วนห้องนอน ให้นอนขวางบ้าน หัวเตียงอย่าหันไปหน้าบ้านไม่งั้นสามีภรรยาจะเลิกกัน หลอดไฟก็อย่าให้ตรงเตียง หากตรงก็ต้องขยับเตียงออกไป (ดูรายละเอียดได้ในคลิป)

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image