เปิดผลสำรวจ’สวนดุสิตโพล’พบ39%อยากเลือกตั้งมากสุด-และ60%ระบุไม่อยากให้ทุจริตและซื้อเสียง!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน “สวนดุสิตโพล” ได้เปิดผลการสำรวจเรื่อง “ความสนใจของประชาชน ต่อ “การเมืองไทย” ในช่วงนี้ เนื่องจากเห็นว่าสถานการณ์ทางการเมือง ณ วันนี้ มีหลายประเด็นที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นข่าวการเลือกตั้ง การตั้งพรรคใหม่ การเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ และการบริหารงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง

โดยคำถามที่ว่า ความสนใจของประชาชน ต่อ “การเมืองไทย” ในช่วงนี้ ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ 39.48% สนใจเรื่องการเลือกตั้ง รองลงมาคือการบริหารงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาที่ 33.41% และเรื่องการตั้งพรรคการเมืองใหม่ประชาชนให้ความสนใจที่ 27.11%

ต่อข้อถามเรื่องบทเรียนการเมืองไทยในอดีตที่ประชาชนอยากบอกกับนักการเมืองที่จะสมัครเลือกตั้งในครั้งนี้ โดย 60.09% อยากบอกว่าไม่ทุจริต ไม่ซื้อเสียง รองลงมาคือทำเพื่อส่วนรวมและประชาชนที่ 28.40%

ส่วนคำถามเรื่องประชาชนตั้งใจจะเลือกผู้สมัคร ส.ส.แบบไหน คำตอบ 45.60% ระบุว่า เป็นคนดี ประวัติดี ซื่อสัตย์ ขณะที่ 36.80% บอกว่าเป็นคนรุ่นใหม่ มีวิสัยทัศน์ 27.77% ระบุว่าเป็นคนในพื้นที่ ขยัน

Advertisement

ส่วนคำถามเรื่องประชาชนคิดว่าจะได้อะไร? จากการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในครั้งนี้บ้าง โดย 34.26% ระบุว่า ไม่มีส่วนร่วมทางการเมือง ขณะที่ 31.98% เห็นว่าต่างชาติให้การยอมรับ และ 27.66% ระบุว่ารัฐบาลใหม่จากเสียงของประชาชน

และสุดท้ายเรื่องประชาชนคิดว่ารัฐบาลใหม่ที่จะได้หลังจากการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นอย่างไร โดย 51.45% เห็นว่า ดีกว่ารัฐบาลที่ผ่านมา และ 42.30% เห็นว่า เหมือนๆกับรัฐบาลที่ผ่านมา และ 6.25% ระบุว่าแย่กว่ารัฐบาลที่ผ่านมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image