เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)

สลด! นักธุรกิจดัง ยิงตัวเองเสียชีวิต 

นิวส์มอนิเตอร์

ความไม่สมจริงของข้อมูลภาษี และนัยต่อการจัดสรรรายได้ภาษีให้ท้องถิ่น

‘เผ่าภูมิ’ ปลุก 4 พายุหมุนกระตุ้น ศก.ผ่าน ‘ดิจิทัล วอลเล็ต’ ส่งเม็ดเงิน 5 แสนล้านกระจายท...

‘เผ่าภูมิ’ ปลุก 4 พายุหมุนกระตุ้น ศก.ผ่าน ‘ดิจิทัล วอลเล็ต’ ส่งเม็ดเงิน 5 แสนล้านกระจายทั่วประเทศเพื่อชีวิต ปชช.ที่ดีกว่า เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) มีการจัดงาน “...

ติดตามเรา

วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ กระบอกเสียงผู้พิการชิงส.ว.

วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ กระบอกเสียงผู้พิการชิงส.ว. หมายเหตุ - ศ.วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะว่าที่ผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ให้สัมภาษณ์ถึงจุดยืน...

09.00 INDEX ​​​ปะทะ ต่อสู้ ทาง ‘ความคิด’ ​​​ระดับ ส.ว. ระดับ ‘ท้องถิ่น’

09.00 INDEX ​​​ปะทะ ต่อสู้ ทาง 'ความคิด' ​​​ระดับ ส.ว. ระดับ 'ท้องถิ่น' เหตุผลที่นายกอบจ.เครือข่ายลุ่มน้ำลาออกก่อนหมดวาระ ดำเนินไปบนพื้นฐานทางการเมืองอย่างเด่นชัด ทั้งการเมืองเนื่องแต่ข้อกำหนดของกฎ...

หน้า 1 มติชนวันนี้

SDG UPDATES

คอฟฟี่เบรก : เคล็ดลับ พี่โด่ง อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์

คอฟฟี่เบรก : เคล็ดลับ

พี่โด่ง อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จะครบวาระ 4 ปี วันที่ 12 พฤษภาคมนี้ ความเป็นลูกหม้อ ปตท.ของพี่โด่ง ทำให้กระจิบข่าวคุ้นเคยมานาน รั...

“ทักษิณ”ตรวจแนวรบภูเก็ต ท้ารบ ก้าวไกล ฝันสักวันเพื่อไทยจะปักธงยึดเกาะ ลบภาพคนใต้ไม่เอา

ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จ.ภูเก็ต คอการเมืองมองว่าจะเป็นการดูสถานการณ์ทางการเมืองในภูเก็ต ตั้งธงท้ารบพรรคก้าวไกลที่เป็นเจ้าของพื้นที่ เพื่อที่จะปักธงพรรคเพื่อไทยในพื้นที่ภาคใต้ ลบภาพคน...

เจาะลึกสงครามเมียนมาแพ้ต่อเนื่อง จีนเล่นไพ่ 2 ใบ เดิมพันมหาศาล “มิน อ่อง ลาย”ลงหลังเสือ?

The Politics คุยกับ รัศม์ ชาลีจันทร์ เจ้าของเพจ “ทูตนอกแถว” และ อดีตที่ปรึกษา รมว.ต่างประเทศ มองสงครามกลางเมืองในเมียนมา สถานการณ์การสู้รบของกองทัพเมียนมา พ่ายแพ้อย่างต่อเนื่อง เชื่อจีนจะเป็นตัวชี้ขาด...

ผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

รางวัลที่ 1 เลขหน้า 3 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขท้าย 2 ตัว
980116 104763 833634 17

กู้ร่างไร้วิญญาณ ‘ชาย’ ตกท่อร้อยสายไฟได้แล้ว พบฝาท่อมรณะบวมน้ำ เริ่มพัง คาดสาเหตุนี้

กู้ร่างไร้วิญญาณ 'ชาย' ตกท่อร้อยสายไฟได้แล้ว พบฝาท่อมรณะบวมน้ำ เริ่มพัง คาดสาเหตุนี้ เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม จากกรณีชายข้ามถนนบริเวณใกล้ซอยลาดพร้าว 49 แล้วเหยียบบนฝาท่อ ตกลงไปในท่อร้อยสายไฟบนเกาะกลาง...

กก.ซอฟต์พาวเวอร์ ดัน ‘โคราช’ ขึ้นเมืองถ่ายหนังระดับโลก แจมเทศกาลหนังเมืองคานส์ พ.ค.นี้

โคราชเตรียมเฮดังๆ! กก.ซอฟต์พาวเวอร์ ดันโคราชขึ้นเมืองถ่ายหนังระดับโลก หวังนักท่องเที่ยวตามรอย กระตุ้นเที่ยวไทยสร้างเงิน เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม มีรายงานว่า กองกิจการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ต่างประเทศ รับ...

จุดความร้อนของไทยวานนี้ 1,702 จุด เชียงรายขึ้นนำพบ 331 จุด

จุดความร้อนของไทยวานนี้ 1,702 จุด เชียงรายขึ้นนำพบ 331 จุด กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA เผยข้อมูลจ...

ห้ามกั๊ก! ‘บิ๊กอุ้ม’ สั่งร.ร. ออกใบเกรดให้น.ร.ค้างค่าเทอม-เปิดช่องผ่อนจ่าย ช่วยผู้ปกครอง...

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) เปิดเผยว่า ช่วงที่ผ่านมีความกังวลของผู้ปกครองเกี่ยวกับการที่โรงเรียนจะไม่ออกใบรับรองผลการเรียน (Transcript) หรือเลื่อน...

5 อันดับแรกต่างชาติลงทุนไทย ญี่ปุ่นแรง – จีนแผ่ว

5 อันดับแรกต่างชาติลงทุนไทย ญี่ปุ่นแรง - จีนแผ่ว นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ไตรมาสแรกปี 2567 อนุญาตให้คนต่างชาติเข้ามาลงทุนประกอบธุรกิจในประเทศไทย ภายใต้พระราชบัญญั...

‘Biw’ปล่อยเพลงใหม่, คอนเสิร์ต’บอดี้สแลม’, โดดให้สุดไปกับ’B.I’

'Biw'ปล่อยเพลงใหม่, คอนเสิร์ต'บอดี้สแลม', โดดให้สุดไปกับ'B.I' *คอนเสิร์ต 'บอดี้สแลม' วงบอดี้สแลม ชวนแฟนๆ ร่วมสร้างปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่ครั้งใหม่  สนุกพร้อมสุขใจกับการเป็นผู้ให้ในคอนเสิร์ต Everybodys...

ใบเตย เปิดคำสอนจาก เฮียฮ้อ หลังกลับไปซบค่ายเดิม เล่าการเป็นผู้ป่วยจิตเวชในเรือนจำ

ใบเตย เปิดคำสอนจาก เฮียฮ้อ หลังกลับไปซบค่ายเดิม เล่าการเป็นผู้ป่วยจิตเวชในเรือนจำ นักร้องสาวแซ่บ ใบเตย อาร์สยาม-สุธีวัน ทวีสิน  ได้มาเปิดใจผ่านรายการ คุยแซ่บShow ทางช่องวัน31 หลังจากศาลได้อนุมั...
คมกริบ 10 วาทะ ถกกติกา (กว่าจะได้) ส.ว. จุดเปลี่ยนประเทศไทย

คมกริบ 10 วาทะ ถกกติกา (กว่าจะได้) ส.ว. จุดเปลี่ยนประเทศไทย

คมกริบ 10 วาทะ ถกกติกา (กว่าจะได้) ส.ว. จุดเปลี่ยนประเทศไทย เปิดตัวยิ่งใหญ่พร้อมประกาศตัวเป็นลำโพงตีโป่งประเด็นสำคัญในประวัติศาสตร์การเมืองไทยร่วมสมัยไม่ให้เงียบเสียงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ ‘เค...

ชม! ‘เปิดโลก’ สารคดีสั้น ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 เล่าปวศ.-ศิลปะ เมืองเชื่อม 3 แ...

‘เปิดโลก’ สารคดีสั้น ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 เล่าปวศ.-ศิลปะ เมืองเชื่อม 3 แผ่นดิน เปิดฉากแล้วสำหรับ งานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ ครั้งที่ 3 ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 ที่บอกเรื่องร...

เตือนอย่าหลงเชื่อ! มิจฉาชีพแอบอ้างชื่อ ‘มาดามแป้ง’ หลอกประชาชน – ลั่นเอาผิดให้ถึงท...

เตือนอย่าหลงเชื่อ! มิจฉาชีพแอบอ้างชื่อ 'มาดามแป้ง' หลอกประชาชน - ลั่นเอาผิดให้ถึงที่สุด เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว เพื่...