กทม.ดึงภาคีเครือข่าย ‘บิ๊ก คลีนนิ่ง’ ย่านพาหุรัด

เมื่อวันที่ 24 กันยายน นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมบิ๊ก คลีนนิ่ง เดย์ (Big Cleaning Day) คืนความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยย่านพาหุรัด ภายใต้กิจกรรม “กทม. ออมสิน รวมใจ ร้านค้ายุคใหม่ ทันสมัย หัวใจสีชมพู” ที่ลานหน้าห้างดิโอลด์สยามพลาซ่า เขตพระนคร ทั้งนี้มี นางศิลปสวย ระวีแสงสรูย์ รองปลัด กทม. นายสุริยะ กาฬบุตร ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน สายงานกิจการสาขา 1 ผู้บริหารธนาคารออมสิน ผู้บริหาร กทม. เขตพระนคร สำนักเทศกิจ สถานีตำรวจนครบาล (สน.) พระราชวัง กองร้อยรักษาความสงบเขตพระนคร คณะสายตรวจ 3 ประสาน ทหาร ตำรวจ กทม. และผู้ค้าบริเวณจุดผ่อนผันพาหุรัด ร่วมพิธีกว่า 300 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกิจกรรมดังกล่าวได้พัฒนาล้างทำความสะอาดผิวจราจร ขีดสีตีเส้นขอบทางเท้า และเครื่องหมายจราจร บริเวณถนนพาหุรัด ตั้งแต่แยกพาหุรัด-แยกตรีเพชร และถนนตรีเพชร ทั้ง 2 ฝั่ง ความยาวกว่า 1 กิโลเมตร เพื่อสร้างภาพลักษณ์กรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองที่สะอาด สวยงาม น่าอยู่ มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และร่วมจัดระเบียบแผงค้าให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ กทม.กำหนด

Advertisement

ทั้งนี้ ธนาคารออมสินได้สนับสนุนผ้าใบคลุมหลังคาแผงค้าจำนวน 280 ผืน พร้อมด้วยหมวกและผ้ากันเปื้อน ซึ่งเป็นสีและแบบเดียวกันให้กับผู้ค้าในจุดผ่อนผันย่านพาหุรัดด้วย

 

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image