‘เดล โปโตร’ เผยต้องผ่าตัดเข่าอีกครั้ง รับไม่ชัวร์จะได้กลับมาแข่งขันเทนนิสอีกหรือไม่

ฮวน มาร์ติน เดล โปโตร (Reuters/Tony O'Brien)

ฮวน มาร์ติน เดล โปโตร นักเทนนิสมืออันดับ 12 ของโลกชาวอาร์เจนไตน์ ดีกรีอดีตแชมป์แกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” เผยว่า ไม่แน่ใจว่าจะได้กลับมาลงแข่งขันเทนนิสอาชีพอีกหรือไม่ หลังจากล่าสุดเพิ่งได้รับบาดเจ็บกระดูกสะบ้าหัวเข่าขวาแตกเป็นครั้งที่ 2 ในระยะเวลา 9 เดือน จนต้องเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้ง

เดล โปโตร ได้รับบาดเจ็บดังกล่าวจากจังหวะลื่นท้ายเกมชนะเดนิส ชาโปวาลอฟ ในศึก “ควีนส์คลับ” ที่ลอนดอน เมื่อกลางสัปดาห์ ซึ่งเจ้าตัวได้โพสต์วิดีโอทางอินสตาแกรม เผยว่า ต้องเข้ารับการผ่าตัดที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ในวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่าแมตช์กับชาโปวาลอฟจะเป็นแมตช์สุดท้ายในการเล่นเทนนิสอาชีพของตัวเองหรือไม่ ตนถามแพทย์ถึงทางเลือกในการรักษาที่ดีที่สุด โดยคำนึงถึงเรื่องสุขภาพเป็นหลัก ไม่ได้เอาเทนนิสเป็นที่ตั้ง ซึ่งแพทย์แนะนำว่าผ่าตัดจะดีที่สุด

ทั้งนี้ เดล โปโตร ต้องเผชิญกับปัญหาบาดเจ็บมาตลอดการเล่นเทนนิสอาชีพ โดยเฉพาะอาการเจ็บข้อมือซ้ายซึ่งทำให้เขาแทบไม่ได้ลงสนามตลอดปี 2014-2015 ส่วนล่าสุดมีปัญหาเจ็บเข่า เพิ่งกลับมาลงเล่นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และปีนี้เพิ่งแข่งขันได้ 5 ทัวร์นาเมนต์ โดยค่อนข้างแน่แล้วว่าเขาจะไม่สามารถลงแข่งขันแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ได้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image