‘เท่าพิภพ’ โพสต์เล่า เรื่องร้องเรียนของชาวฝั่งธนฯ ฝุ่น-เสียงดัง จากการก่อสร้างในยามวิกาล

‘เท่าพิภพ’ โพสต์เล่า เรื่องร้องของชาวฝั่งธนฯ เสียงดัง-ฝุ่น จากการก่อสร้างในยามวิกาล   

วันนี้ (30 ส.ค.) นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.คลองสาน ธนบุรี บางกอกใหญ่ กทม. พรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ผ่านแฟนเพจ เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร – Taopiphop Limjittrakorn ในหัวข้อ “ข้อร้องเรียนการก่อสร้างเสียงดังยามวิกาลของรถไฟฟ้าสายสีทอง” ใจความว่า

“หลังจากที่ได้รับข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีทองว่า รบกวนความเป็นอยู่ของชาวบ้านในบริเวณนั้นมาค่อนข้างมาก ผมก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ก่อนหน้านี้ได้นำเรื่องเข้ายังที่ประชุมประจำเดือนเขตคลองสาน แต่ได้รับคำตอบว่า การก่อสร้างได้รับอนุญาตให้ก่อสร้างในช่วงกลางคืนเพื่อเร่งรัดให้เสร็จโดยเร็ว แต่ก็มีบางครอบครัวที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เขียนจดหมายร้องเรียนมาถึงผม

เมื่อวานนี้ผมได้เข้าไปพบครอบครัวผู้เสียหายและได้อยู่ตรวจสอบที่เกิดเหตุถึงเวลา 1.00 น. พบว่า

Advertisement

1. บริเวณนั้นมีครอบครัวที่ได้รับความเสียหายอยู่ 3 ครอบครัว โดยครอบครัวที่แจ้งผมมานั้นประกอบไปด้วยผู้สูงอายุ 2 ท่าน ผู้ใหญ่วัยทำงาน 3 ท่าน และเด็กวัยเรียน 2 ท่าน ทั้งหมดประสบกับปัญหานอนไม่หลับเนื่องจากการก่อสร้างเสียงดัง เจ็บป่วย ได้รับฝุ่นผงจากการก่อสร้าง การเดินทางเข้าบ้านที่ยากลำบาก โดยก่อนหน้านี้ได้แจ้งไปยังบริษัทรับเหมาก่อสร้างโดยตรง ซึ่งทางบริษัทสัญญาว่าจะชดเชยค่าเสียหายให้ แต่เวลาล่วงมาเป็นเดือนก็ยังไร้วี่แวว จึงติดต่อผมเพื่อขอความช่วยเหลือ

2. รถบรรทุกการก่อสร้างจะเข้ามาบริเวณไซต์งานได้เวลา 23.00 น. เนื่องจากต้องรอให้ทางห้างนำรถออกหมดตอน 22.30 น.

เป็นความโชคดีอย่างหนึ่งที่เมื่อวานมีสำนักข่าวมาถ่ายสกู๊ปการทำงานของผม จึงได้สัมภาษณ์ผู้เสียหาย โดยตรง นอกจากนี้ผมยังได้พาผู้สื่อข่าวไปยังการก่อสร้างคอนโดที่มีกรณีพิพาทกับชาวบ้าน ซึ่งเขตธนบุรี คลองสาน บางกอกใหญ่ประสบปัญหานี้ค่อนข้างมาก เนื่องจากการขยายตัวของเมือง ผมยืนยันว่า ความเจริญควรเข้าถึงทุกคน แต่ต้องไม่เป็นปัญหากับท้องถิ่น ซึ่งเรื่องนี้ต้องหาทางแก้ไขกันต่อไป แต่ก็หวังว่าสื่อจะมีส่วนช่วยในการกดดันให้เกิดความถูกต้องในสังคมครับ”

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image