‘ตรัง’ เปิดแหล่งท่องเที่ยว ‘วังผาเมฆ’ ชมทะเลหมอก-ประติมากรรมไดโนเสาร์ ท่ามกลางวิวภูเขาล้อมรอบ

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่ จ.ตรัง สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจมากในขณะนี้คือแหล่งท่องเที่ยว “วังผาเมฆ” ตั้งอยู่ที่บ้านทุ่งหลวง หมู่ 7 ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ภายในจัดให้มีพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ ประติมากรรมไดโนเสาร์ รูปปั้นไดโนเสาร์หลากหลายชนิด มีทั้งประติมากรรมสัตว์ป่า ที่มีทั้งประติมากรรมปูเปี้ยวซึ่งเป็นปูประจำถิ่นของวังผาเมฆ ประติมากรรมสมเสร็จ ช้าง ประติมากรรมเกี่ยวกับยางพารา ลูกสะบ้า ลูกสะตอ ลูกเนียง ประติกรรมปลาพื้นถิ่นนานาชนิด และลานน้ำตกเทียมสวยตระการตา รวมทั้งนักท่องเที่ยวยังสามารถชมทะเลหมอกในยามเช้าได้อีกด้วย

นายวัชระ ยงประเดิม อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง กล่าวว่า ตอนนี้ทางได้เตรียมความพร้อมทั้งลานจอดรถ ห้องน้ำ สถานที่ต่างๆ พร้อมหมดซึ่งช่วงนี้เริ่มต้นในการท่องเที่ยวตั้งแต่เดือนตุลาคม-ธันวาคม เป็นช่วงท่องเที่ยวของที่นี่ซึ่งอากาศจะเริ่มหนาว

Advertisement

สำหรับจุดเด่นส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวอยากจะสัมผัสอากาศบนยอดเขาซึ่งเป็นจุดที่หนึ่งคือจุดชมวิวสะพานสกายวอล์ค ชมทะเลหมอกด้านบนยอดเขา จะเริ่มนัดนักท่องเที่ยวตั้งแต่เวลา 04.30 น.ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง ระยะทาง 600 เมตร จะชมทะเลหมอกตั้งแต่เวลา 05.30 น. ไม่เกิน 9 โมงเช้า ส่วนในช่วงค่ำสามารถมองเห็นดวงอาทิตย์ตกได้อีกด้วย

นายวัชระกล่าวอีกว่า ส่วนจุดที่ 2 เป็นพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์มีการจัดสวนดอกไม้ ไม้ดอกไม้ประดับมีน้ำตกให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส ซึ่งจะมีทั้งประติมากรรมไดโนเสาร์ ประติมากรรมสัตว์ป่า สะพานชมศึกษาธรรมชาติ ในพื้นที่ทั้งหมด 100 ไร่ ทั้งนี้ในวันหยุดราชการ เสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวต่อวัน 500-600 คน ในส่วนวันธรรมดาประมาณ 100-200 คน ในเรื่องของการเดินทางค่อนข้างสะดวกมากขึ้นเพราะกำลังปรับปรุงถนนเป็นถนนลาดยางทั้งหมดคาดว่าน่าจะเสร็จระหว่างเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมนี้ และเรื่องของที่พักจะมีเป็นบ้านพักให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ประมาณ 50 คนต่อครั้ง หากเป็นหลังเล็กคืนละ 500 บาท ส่วนหลังใหญ่พักได้ประมาณ 20 คน คืนละ 800 บาท หากนักท่องเที่ยวสนใจอยากจะมาเที่ยวสามารถติดต่อได้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลวังมะปราง

Advertisement

“ในส่วนของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยววังผาเมฆและเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ บอกว่า ตนเองเป็นคนพื้นที่ในจังหวัดตรังได้พาแม่มาเที่ยวชมที่วังผาเมฆ ทราบแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ทางสื่อโซเชียลเฟซบุ๊ก ก็เลยชวนกันมาเที่ยว ที่ทำให้เราประทับใจจะเป็นน้ำตก และยังมีไดโนเสาร์ที่บอกชื่อสายพันธุ์ทำให้เรามีความรู้ใหม่ๆเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ตนเองจึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดให้เข้ามาเที่ยวชมดูสิ่งสวยงามของ จ.ตรังอีกด้วย

วังผาเมฆตั้งอยู่ในอยู่ในเขตป่าสงวน ป่าสายควนและเกาะอ้ายกลิ้ง บ้านทุ่งหลวง หมู่ 7 ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ห่างจากตัวเมืองตรังประมาณ 37 กิโลเมตร มีความสูง 1,600 เมตร จากระดับน้ำทะเล หากมองจากจุดชมวิววังผาเมฆในวันฟ้าเปิด ทางทิศตะวันตกจะมองเห็นทะเลอันดามันโดยเฉพาะเขาเมง หาดปากเมง หาดราชมงคล และเกาะต่างๆ ในจังหวัดตรังและจังหวัดกระบี่ และทางทิศตะวันออกจะเห็นตัวเมืองตรังได้อย่างชัดเจน และยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าและตกยามเย็น ชมวิวมุมสูงและชมทะเลหมอกในช่วงฤดูฝนหรือวันฝนตกนอกฤดูกาล”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image