แชร์ว่อน! ภาพพี่น้องชายหญิงถูกขัง-ทำร้ายอยู่ในบ้าน ตร.-พม.ยื่นมือช่วย พ่อเผยทำงานดึก-ไร้คนดูแล

วันที่ 16 มิถุนายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวถึงกระแสสื่อสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพเรื่องราวของ2 พี่น้องชายหญิงอายุ 9 ปี และ6 ปี ระบุว่าถูกพ่อกักขังไว้ภายในบ้านหลังหนึ่ง เขตเทศบาลตำบลควนลัง อ.หาดใหญ่ และยังทำร้ายร่างกาย พร้อมกับโชว์ภาพรอยฟกช้ำที่ตัวเด็กเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงและเข้าช่วยเหลือเด็กทั้งสองคนล่าสุด พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ นายภัทรดนัย  อุทัยรัตน์ ปลัดอำเภอหาดใหญ่ฝ่ายความมั่นคง และเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้วพร้อมกับเชิญตัวผู้เป็นพ่อ มาสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่ สภ.หาดใหญ่

รายงานข่าวว่าผู้เป็นพ่อปฏิเสธว่าไม่ได้กักขังทรมานหรือทำทารุณกรรมลูกทั้งสองคนแต่อย่างใด แต่เหตุที่ต้องขังลูกเอาไว้ในบ้านเพราะความจำเป็นเนื่องจากตนต้องออกไปทำงานเป็น รภป.ในตอนกลางคืนและไม่มีใครดูแลลูก เพราะเลิกรากับภรรยามาแล้ว4 ปี โดยให้ลูกอยู่ในบ้านมา2 ปี ส่วนเหตุที่ต้องตีลูกเพราะบางครั้งเด็กดื้อและ ไม่ต้องการให้ออกไปนอกบ้านเวลากลางคืน

“ยอมว่าบางครั้งก็มีการลงโทษรุนแรงเพราะเครียดสะสมจากเรื่องงาน ทั้งนี้ในช่วงเย็นระหว่างที่ตนไม่อยู่มีเจ้าของบ้านเช่าและเพื่อนบ้านที่อยู่รอบๆหลายคนมีน้ำใจช่วยมาดูแลลูกและเอาอาหารมาให้บ้าง และย้ำว่าคนเป็นพ่อลูกก็คือหัวใจ แต่ตนไม่เข้าใจคนที่มาถ่ายรูปแล้วนำไปแชร์กันในสังคมออนไลน์นั้นต้องการอะไร เพราะหลังจากที่เรื่องนี้เผยแพร่ออกไปทำให้ตนต้องเป็นจำเลยสังคมและเป็นคนใจดำทำร้ายลูกตัวเอง” พ่อลูกสอง กล่าว

201606161540335-20041020085619

Advertisement

รายงานข่าวว่าเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันพูดคุยและทำความเข้าใจกับผู้เป็นพ่อเกี่ยวกับการดูแลลูกทั้งสองคน โดยเฉพาะทำโทษเพื่อไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงขึ้นอีก ก่อนที่จะส่งตัวไปยังโรงพยาบาลหาดใหญ่ เพื่อตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ ซึ่งผลการตรวจก็ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังตรวจสภาพจิตใจด้วย และไม่ได้ดำเนินคดีใดๆกับพ่อ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้เดินทางไปพบเด็กทั้งสองคนที่โรงเรียนเพื่อประเมินทั้งสภาพร่างกายและจิตใจของเด็กว่าหวาดกลัวหรือต้องการความช่วยเหลือในด้านใดบ้าง  เบื้องต้นยังคงให้ทั้งพ่อและลูกอยู่ด้วยกันต่อไป และทางเจ้าหน้าที่จะเข้าไปเยี่ยมเยียนและติดตามสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้อย่างต่อเนื่อง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image