‘เป๊ป’ รับสภาพยากเก็บแต้มไล่จี้ ‘ลิเวอร์พูล’ – มุ่งโฟกัสคว้าโควต้าแชมเปี้ยนส์ลีก

Photo - Getty Images

เป๊ป กวาร์ดิโอล่าร์ ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าตอนนี้คงไม่สามารถทำแต้มขึ้นไปเบียดลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลได้ทัน และคงโฟกัสได้เพียงมุ่งทำอันดับในลีกเพื่อโควต้ายูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า

ลิเวอร์พูล โชวฟอร์มอันแข็งแกร่งมาอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ปราชัยให้กับทีมใดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษเลยนับตั้งแต่บุกแพ้แมนฯ ซิตี้ 1-2 ประตู เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเกิดขึ้นในศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่แล้ว ในขณะที่ซีซั่นนี้หงส์แดงมี 49 แต้ม หลังเล่น 17 เกม ชนะถึง 16 และเสมอเพียง 1 แมตช์เท่านั้น ซึ่งเป๊ปมองว่าแมนฯ ซิตี้เองนั้นก็ทำแต้มหลุดมือไปเยอะพอสมควร จนตามหลังหงส์แดงมากถึง 11 แต้มแถมยังแข่งมากกว่า 1 นัด จึงทำให้ยากที่จะตามเก็บแต้มได้ทัน

“เมื่อมีทีมหนึ่งชนะถึง 16 เกมจาก 17 นัด เป็นเรื่องเกินจริงไปหน่อยที่จะให้พวกเราไล่ตามได้ทัน สิ่งที่เราทำได้ตอนนี้ คือการพยายามคว้าชัยชนะในเกมของตัวเองต่อไป และทำอันดับรักษาพื้นที่โควต้าแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้า เพราะเมื่อมีทีมที่แพ้เพียง 1 แมตช์จาก 53, 54 เกมหลัง ผมคงไม่อาจมองในแง่ดีได้หรอกว่าพวกเขาจะแพ้ 4-5 นัดภายใน 10 หรือ 11 เกม เพราะพวกเขานั้นแข็งแกร่งเหลือเกิน แต่ในวงการฟุตบอล คุณไม่มีทางรู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้น ถ้าลิเวอร์พูลพลาดทำแต้มหล่นแล้วเราเก็บชัยชนะต่อเนื่อง ก็ไม่แน่เหมือนกัน แต่เราจำเป็นต้องผ่อนคลาย และรอดูกันต่อไปว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไร” เป๊ป กล่าว

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป แมนฯ ซิตี้ บุกเยือนวูล์ฟแฮมป์ตัน ในคืนวันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม ต่อด้วยเปิดบ้านดวลเชฟฟิลด์ยูไนเต็ด คืนวันที่ 29 ธันวาคม ขณะที่ลิเวอร์พูลมีคิวบู๊เลสเตอร์ ซิตี้ คืนวันที่ 26 ธันวาคม ต่อด้วยการปะทะวูล์ฟแฮมป์ตัน คืนวันที่ 29 ธันวาคม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image