ดิสนีย์พลัส ผู้ใช้ทะลุ 50 ล้านคน เตรียมเปิดตัวในญี่ปุ่น ละตินอเมริกาปีนี้

ดิสนีย์พลัส ผู้ใช้ทะลุ 50 ล้านคน เตรียมเปิดตัวในญี่ปุ่น ละตินอเมริกาปีนี้

บริษัทวอลต์ดิสนีย์คอมพานี ระบุเมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมาว่า ดิสนีย์พลัส บริการทีวีสตรีมมิงมีผู้ใช้งานที่จ่ายค่าบริการทะลุ 50 ล้านคนแล้ว หลังจากเปิดตัวให้บริการไปได้เพียง 5 เดือนเท่านั้น

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังจากดิสนีย์พลัส เปิดตัวให้บริการในประเทศอินเดียและในยุโรปตะวันตกอีก 8 ประเทศในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยในจำนวนผู้ใช้บริการจำนวน 8 ล้านคนอยู่ในอินเดีย โดยหลังจากนี้ดิสนีย์มีแผนที่จะเปิดตัวในญี่ปุ่น ในภูมิภาคละตินอเมริกาในปีนี้

รายงานระบุว่า หลังจากดิสนีย์เปิดตัวให้บริการในยุโรปตะวันตกเมืองเดือนก่อน มีรายงานว่าดิสนีย์พลัส ต้องลดแบนด์วิธลงเนื่องจากปริมาณการใช้บริการที่เพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากมาตรการล็อกดาวน์ในหลายประเทศเพื่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ประชาชนหลายล้านคนต้องทำงานที่บ้านและต้องอยู่บ้านกันมากขึ้น

ทั้งนี้หลังจากดิสนีย์พลัส เปิดให้บริการครั้งแรกในสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เวลานี้ได้เปิดให้บริการแล้วในออสเตรเลีย อังกฤษ ฝรั่งเศส ไอร์แลนด์ อิตาลี เยอรมนี สเปน สวิตเซอร์แลนด์ รวมถึงอินเดีย โดยดิสนีย์พลัสเก็บค่าบริการ 6.99 ดอลลาร์สหรัฐหรือราว 229 บาท

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image