เรือใบเลเซอร์ 4.7 ได้ 4 นักกีฬา พร้อมลุย ‘บีชเกมส์’ ที่จีนปลายปีนี้

เรือใบเลเซอร์ 4.7 ได้ 4 นักกีฬา พร้อมลุย ‘บีชเกมส์’ ที่จีนปลายปีนี้

หลังจากที่รัฐบาลไทยได้ประกาศผ่อนปรนกิจกรรมต่างๆ ในประเทศ โดยสามารถจัดการแข่งขันกีฬาต่างๆ ได้ โดยเว้นระยะห่างและไม่มีผู้ชม เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยทางสมาคมกีฬาเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดการแข่งขันคัดเลือกนักกีฬา เพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ในการเข้าร่วมการแข่งขันรายการ “เอเชี่ยนบีชเกมส์” ครั้งที่ 6 ที่จะจัดขึ้นที่เมืองซานย่า ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน-6 ธันวาคม

โดยทางสมาคมกีฬาเรือใบแห่งประเทศไทยฯ เตรียมส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 2 ประเภท คือ ออฟติมิสต์ และเรือใบเลเซอร์ 4.7 โดยจะคัดเอานักกีฬาทั้งสิ้น 8 คน แบ่งเป็นประเภทละ 4 คน ชาย 2 คน หญิง 2 คน และได้ทำการคัดเลือกที่อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี

โดยเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน เป็นการคัดตัวเรือใบเลเซอร์ 4.7 วันสุดท้าย เพื่อหา 4 นักกีฬาที่จะเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ผลปรากฏว่าตัวแทนประเภทชาย ได้แก่ วริทธิ์นันท์ ชันรัมย์ ที่ทำคะแนนนำมาตั้งแต่วันแรก โดยทำแต้มเสียน้อยที่สุด 21 คะแนน และอันดับ 2 คือ ชนม์ชนก ชื่นทอง มีแต้มเสียรวม 61 คะแนน

ส่วนประเภทหญิง ได้แก่ พัชรี ศรีงาม ที่นำม้วนเดียวจบเช่นกัน มีแต้มเสีย 30 คะแนน ตามมาด้วย สุชานรี เดชทศพล ที่มีแต้มเสีย 40 คะแนน ได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยทั้งคู่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image