กทม.จับมือภาคี จัดลอยกระทงวิถีใหม่ เข้มป้องกันโควิด-19

แฟ้มภาพ
กทม.จับมือภาคี จัดลอยกระทงวิถีใหม่ เข้มป้องกันโควิด-19

วันนี้ (20 ตุลาคม 2563) นางวัลยา วัฒนรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานการประชุมการจัดงานเทศกาลลอยกระทงกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2563 โดยมี คณะกรรมการจัดงานเทศกาลลอยกระทงกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2563 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมหารือ ที่ศาลาว่าการ กทม. (เสาชิงช้า)

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดงานเทศกาลลอยกระทงกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2563 เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2563 เพื่อให้การเตรียมการจัดงานเทศกาลลอยกระทงกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2563 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สามารถสืบสานอนุรักษ์ประเพณีลอยกระทงของชาวไทยที่สืบต่อกันมา และประชาสัมพันธ์ขนบธรรมเนียม ประเพณีและวัฒนธรรมที่ดีงามของชาวไทยให้เป็นที่รู้จัก โดยคณะกรรมการชุดนี้ ประกอบด้วย หน่วยงานในสังกัด กทม. และหน่วยงานภาครัฐ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรมเจ้าท่า กองทัพภาคที่ 1 กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) และสถานีตำรวจท้องที่ (สน.) โดยทุกภาคส่วนจะร่วมกันสนับสนุนการจัดงานลอยกระทงของทุกภาคส่วนในพื้นที่ตลอดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ลำคลอง บึงน้ำธรรมชาติ หรือสระน้ำตามสวนสาธารณะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

นางวัลยา กล่าวว่า ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 อย่างเคร่งครัด อาทิ การตั้งจุดคัดกรอง จุดสแกนลงทะเบียนเข้างานผ่านแพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” จุดเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด

Advertisement

“สำหรับการจัดงานเทศกาลลอยกระทงปีนี้ กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 31 ตุลาคม ณ บริเวณใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี ตั้งแต่บริเวณจุดกลับรถใต้สะพานไปจนถึงบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่เวลา 17.00-22.00 น. พิธีเปิดจะมีขึ้นในเวลาประมาณ 19.00 น” รองปลัด กทม.กล่าว

นางวัลยา กล่าวว่า เพื่อให้การจัดงานครั้งนี้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และปลอดภัย หลายหน่วยงานพร้อมให้การสนับสนุน กทม. ดังนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว กองบังคับการตำรวจจราจร สน.บางยี่ขัน และ สน.บวรมงคล อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ดูแลความปลอดภัย กรมเจ้าท่า ดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัยของประชาชนบริเวณริมท่าน้ำจุดต่างๆ ในส่วนของหน่วยงาน กทม.พร้อมปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่อง อาทิ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ดูแลภาพรวมการจัดงาน สำนักการแพทย์ สำนักอนามัย สนับสนุนหน่วยแพทย์พยาบาล รถกู้ชีพ และจัดจุดคัดกรองบริเวณทางเข้างาน สำนักเทศกิจ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดเรือตรวจการณ์เพื่อดูแลความปลอดภัยบริเวณท่าน้ำ ตามแผนการดำเนินงาน สำนักการจราจรและขนส่ง ตรวจสอบกล้องวงจรปิด (CCTV) ให้พร้อมใช้งาน สำนักพัฒนาสังคม จัดเตรียมสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนของดี 50 เขต มาร่วมจำหน่ายภายในงาน

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image