จิล ไบเดน เล่าประสบการณ์ตรง ฟันธง ‘หย่า’ ไม่ใช่เรื่องน่ากลัว

จิล ไบเดน เล่าประสบการณ์ตรง ฟันธง ‘หย่า’ ไม่ใช่เรื่องน่ากลัว

จิล ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลข 1 แห่งสหรัฐอเมริกา เป็นคนหนึ่งที่เชื่อว่า ทุกเรื่องราวในโลกนี้ ล้วนเกิดขึ้นเพื่อเดินหน้าไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ แม้แต่เรื่อง “หย่าร้าง” ที่สร้างความเสียใจ ทุกข์ใจให้กับผู้หญิงมานับไม่ถ้วน แต่สุดท้าย หลังจากเวลาผ่านไป เธอเชื่อว่าเจ้าตัวจะประจักษ์แก่ใจเองว่า มีสิ่งที่ดีกว่ารออยู่เบื้องหน้าจริงๆ

สุภาพสตรีหมายเลข 1 แห่งสหรัฐอเมริกาวัย 69 มีโอกาสพูดถึงเรื่องนี้ ระหว่างให้สัมภาษณ์เดี่ยวเป็นครั้งแรกในรายการเดอะ เคลลี คลาร์กสัน โชว์ ของ เคลลี คลาร์กสัน นักร้องดัง เจ้าของแชมป์อเมริกัน ไอดอลคนแรก ที่ผันตัวมาเป็นพิธีกรรายการทอล์กโชว์ของตัวเอง ออกอากาศทางช่องเอ็นบีซี โดยบันทึกเทปกันที่ ห้องอีสต์ รูม ในทำเนียบขาว

วันนั้น จิล ไบเดน ซึ่งผ่านการหย่าร้างมาแล้วครั้งหนึ่ง บอกกับเคลลี ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงเยียวยาจิตใจ หลังจากจบชีวิตคู่ 7 ปีกับ แบรนดอน แบล็คสต็อก ผู้จัดการนักแสดง สามีที่มีบุตรด้วยกัน 2 คน โดยเคลลีเป็นฝ่ายฟ้องหย่าเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว และก่อนหน้านี้ นักร้องและพิธีกรดัง เคยให้สัมภาษณ์ว่ารู้สึกเจ็บปวดเมื่อต้องจบชีวิตคู่แบบนี้ว่า

“ฉันอยากจะบอกเธอเรื่องหนึ่ง เคลลี นี่คือสิ่งที่ฉันอยากจะบอกเธอ หากฉันเป็นแม่ของเธอ เธอรู้มั้ย แม่ของฉันชอบพูดกับฉันเสมอว่า พรุ่งนี้ทุกอย่างจะต้องดีขึ้น และถ้าเธอสามารถอดทนจนวันนั้นมาถึง เธอจะเห็นว่าทุกอย่างมันดีขึ้นจริงๆ ตัวฉันเองเมื่อมองย้อนกลับไปตอนนี้ ฉันยังคิดว่า หากฉันไม่ได้หย่า ฉันก็คงไม่มีวันได้พบกับโจ และไม่มีวันที่จะมีครอบครัวที่สวยงามเหมือนที่ฉันมีอยู่ตอนนี้ ดังนั้นฉันจึงคิดจริงๆ ว่า ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นก็เพื่อพาเราไปเจอสิ่งที่ดีที่สุด และเมื่อถึงเวลานั้นนะเคลลี ซึ่งฉันก็ไม่รู้ว่ามันจะอีกนานสักแค่ไหนสำหรับคุณ แต่เมื่อเวลาผ่านไปคุณจะดีขึ้น และคุณจะรู้สึกประหลาดใจ ซึ่งตัวฉันเองยังแทบอดใจรอไม่ไหวที่จะเห็นวันนั้นของคุณมาถึง ซึ่งคุณอาจจะโทรศัพท์มาบอกฉันว่า จิล คุณพูดถูกจริงๆ ด้วย”

Advertisement
จิล ไบเดน กับ เคลลี คล๊าร์กสัน

ทั้งนี้ ก่อนแต่งงานกับ โจ ไบเดน สามีคนปัจจุบัน และประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนปัจจุบัน จิลเคยสมรสกับ บิล สตีเวนสัน อยู่ครองชีวิตคู่มา 5 ปีก่อนจะหย่ากันในปี 2518 หลังแต่งงานกับโจ ไบเดน จิล หรือ ดร.จิล ไบเดน ได้ช่วยเลี้ยงดู โบและฮันเตอร์ ลูกชายทั้งสองคนของโจที่เกิดกับภรรยาคนก่อนที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อปี 2515 ขณะที่จิลและโจ มีบุตรสาวด้วยกันชื่อ แอชลีย์

ในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ จิล ไบเดน ยังพูดถึงอีกหลายเรื่อง อาทิ เรื่องที่เธออยากทำ เมื่อสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย ความสนใจของเธอในเรื่องการศึกษา ครอบครัวทหาร การวิจัยเกี่ยวกับโรคมะเร็ง และการเยียวยา ฟื้นฟูประเทศ

ทั้งยังตอบคำถามจากแฟนรายการทางวิดีโอคอลด้วย อย่างเช่นคำถามจากผู้ชมที่ถามว่า เธออยากทำอะไร เมื่อสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย “บางทีฉันอาจนั่งดื่มมาร์ตินี และกินเฟรนช์ฟราย”

Advertisement

จิลยังพูดถึงเหตุผลที่ทำไมเธอจึงรักการออกกำลังกาย และชอบหาเวลาอยู่กับตัวเองว่า

“ฉันวิ่ง ฉันขี่จักรยาน มันช่วยทำให้สมองฉันโล่ง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับฉันจริงๆ และฉันคิดว่า ผู้หญิงทุกคนควรหาอะไรทำ ไม่จำเป็นต้องเป็นการออกกำลังกาย ถึงแม้ว่าฉันหวังอยากให้เป็นเช่นนั้นก็เถอะ คือแค่หาเวลาให้ตัวเอง ฉันเป็นคนตื่นเช้า และนั่นคือเวลาที่ฉันให้กับตัวเอง”

จิล ไบเดน กับ โจ ไบเดน สามี (รอยเตอร์)

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image