เปเล่ชื่นชมโรนัลโด้ทุบสถิติยิงประตูสูงสุดตัวเอง เจ้าตัวเผยสุดภูมิใจไม่คาดฝันจะทำสำเร็จ

REUTERS/Arnd Wiegmann/File Photo

เปเล่ชื่นชมโรนัลโด้ทุบสถิติยิงประตูสูงสุดตัวเอง เจ้าตัวเผยสุดภูมิใจไม่คาดฝันจะทำสำเร็จ

เปเล่ ตำนานแข้งชาวบราซิเลียน โพสต์อินสตาแกรมแสดงความยินดีกับคริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งดังชาวโปรตุกีสของยูเวนตุส ซึ่งทำสถิติยิงประตูในแมตช์ฟุตบอลอาชีพสูงที่สุดตลอดกาลแต่เพียงผู้เดียว 770 ประตู จากเดิมที่ครองสถิติร่วมกับเปเล่ที่ 767 ประตู หลังโรนัลโด้เหมาทำแฮตทริกในเกมกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี บุกชนะกายารี่ 3-1 เมื่อวันที่ 14 มีนาคม

เปเล่กล่าวว่า ชีวิตคือการต่อสู้เพียงลำพัง ต่างคนต่างก็มีเส้นทางของตัวเอง และการเดินทางของโรนัลโด้ก็ช่างสวยงาม ตนชื่นชมเขามากๆ ชอบดูเขาเล่น ซึ่งเรื่องนี้ใครๆ ก็รู้ ขอแสดงความยินดีกับโรนัลโด้ที่ทำลายสถิติยิงในแมตช์อย่างเป็นทางการของตนได้สำเร็จ

 

View this post on Instagram

 

Advertisement

A post shared by Pelé (@pele)

ด้านโรนัลโด้ได้โพสต์อินสตาแกรมว่า ที่ผ่านมามีข่าวว่าด้วยสถิติของตนกับการทำสถิติยิงประตูในแมตช์อย่างเป็นทางการเทียบเท่าสถิติ 767 ประตูของเปเล่มากมาย แต่ตนก็ไม่ได้เอ่ยถึงเรื่องนี้นักจนถึงตอนนี้เพราะรู้สึกนับถือและชื่นชมเปเล่เสมอ เช่นเดียวกับที่ตนให้ความเคารพในเกมกีฬาฟุตบอลช่วงกลางศตวรรษที่ 20 เพราะจากยุคของเปเล่ โลกเปลี่ยนไปมาก วงการฟุตบอลก็เช่นกัน เพราะฉะนั้นถึงจะมีสถิติเกิดใหม่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะลบประวัติศาสตร์ที่เคยเกิดขึ้นได้

Advertisement

โรนัลโด้ระบุต่อว่า ตอนนี้ตนยิงได้ถึง 770 ประตูแล้ว คำแรกที่อยากเอ่ยขอฝากถึงเปเล่ว่า ไม่มีนักฟุตบอลคนใดในโลกที่เติบโตขึ้นโดยไม่เคยได้ยินเรื่องราวของเปเล่และผลงานต่างๆ ของเขา ตนเองก็ด้วย เพราะฉะนั้น จึงรู้สึกยินดีและภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่สามารถทำลายสถิติของเปเล่ลงได้ เพราะนี่เป็นสิ่งที่ตนไม่เคยคาดฝันมาก่อนสมัยยังเป็นเด็กชายที่เติบโตในเกาะมาไดร่า

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Cristiano Ronaldo (@cristiano)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image