‘ณัฐวุฒิ’ ยันม็อบต่อเนื่อง ไม่ประกาศวันเผด็จศึก เชื่อประยุทธ์นอนไม่หลับ สงสัย 3 ป.สัมพันธ์มั่นคงดั่งภูผาจริงหรือ?

‘ณัฐวุฒิ’ ยันม็อบต่อเนื่อง ไม่ประกาศวันเผด็จศึก เชื่อประยุทธ์นอนไม่หลับ สงสัย 3 ป.สัมพันธ์มั่นคงดั่งภูผาจริงหรือ?

สืบเนื่องกรณี นายสมบัติ บุญงามอนงค์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้ประกาศนัดการชุมนุมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันที่ 5 กันยายน เวลา 16.00 น. ที่แยกอโศกมนตรี

เวลา 16.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อ่านข้อกฎหมายเกี่ยวกับการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำการชุมนุมในวันนี้ชี้แจงว่า มาชุมนุมตามสิทธิที่บัญญัติในรัฐธรรมนูญ เป็นการชุมนุมโดยสันติ ปราศจากอาวุธ มีเวลาเริ่มและเวลายุติ โดยขยับเข้าไปด้านถนนอโศกมนตรี เพื่อให้ยังสามารถใช้การจราจรด้านถนนสุขุมวิทได้ และส่วนของโรคระบาดก็ได้มีการแจ้งให้ทุกคนดูแลตนเอง สวมใส่หน้ากากอนามัยอยู่ตลอดเวลา

เวลาประมาณ 16.40 น. นายณัฐวุฒิให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในตอนหนึ่งว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นยืนยันว่าเน้นสันติ ไม่บวก ไม่ปะทะ เชื่อว่าถ้ายืนอยู่ในมุมนี้ พลังจะข้ามพ้นข้อจำกัดเรื่องโรคระบาด เราจะจัดอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ประกาศวันเผด็จศึก ไม่บอกว่าเป็นสงครามครั้งสุดท้าย แต่จะทำทุกวัน ขยายผลต่อไป สำหรับสถานภาพของรัฐบาล จะเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ได้รับการยอมรับแม้แต่กับพรรคร่วมรัฐบาล แม้กระทั่งในพรรคพลังประชารัฐเองก็มีความขัดแย้งภายใน ตนไม่เชื่อว่ารัฐบาลนี้จะสามารถรักษาเสถียรภาพและเดินหน้าต่อไปอย่างราบรื่นได้ และอาจมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในไม่ช้า พลังประชารัฐจะยิ่งคุกรุ่น

“เมื่อเหยียบตาปลากันแล้ว ขบวนการในรัฐบาลที่มีกระแสเคลื่อนไหวอย่างนี้เท่ากับพยายามฆ่ากันทางการเมือง ดังนั้น คิดว่า พล.อ.ประยุทธ์จะพยายามประคองอย่างไรก็ไม่สนิทใจ อาจมีความเปลี่ยนแปลงในรัฐบาลระยะใกล้ๆ นี้” นายณัฐวุฒิกล่าว

Advertisement

นายณัฐวุฒิกล่าวด้วยว่า ตนขอตั้งข้อสังเกตว่า ความสัมพันธ์ 3 ป.ที่อ้างว่ามั่นคงดั่งภูผานั้นจริงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรค มีความใกล้ชิดกับทั้ง ส.ส.และลูกพรรค เพิ่งทราบหรือว่ามีความเคลื่อนไหวไม่ไว้ใจ พล.อ.ประยุทธ์ นี่คือแผลในใจ ต้องตามดูว่าจะมีผลต่อไปอย่างไร แม้ไม่สามารถล้มรัฐบาลได้ แต่เมื่อสนิมเกิดแต่เนื้อในตน พลังประชาชนจะเป็นแรงหนุนส่ง

“อาการอักเสบทางอำนาจในพลังประชารัฐน่าจะส่งผลเร็วๆ นี้ ประยุทธ์จุดเดือดต่ำ เมื่อถูกลูบคมอย่างหนัก ในใจคิดว่าคงนอนหลับอย่างสงบไม่ได้” นายณัฐวุฒิกล่าว

Advertisement

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า สำหรับรูปแบบกิจกรรม มีความชัดเจนว่าไม่ปะทะ ไม่ลุย ถ้าเจ้าหน้าที่จะสลายชุมนุมก็ขาดความชอบธรรม โดยจะใช้โมเดลนี้ 2-3 วัน หากมีการยกระดับจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image