แอร์ระเบิดตูมสนั่น ไฟลุก ลามเผาวอดบ้านทั้งหลัง สูญทรัพย์สินกว่า 4 ล้านบาท

แอร์ระเบิดตูมสนั่น ไฟลุก ลามเผาวอดบ้านทั้งหลัง สูญทรัพย์สินกว่า 4 ล้านบาท

เมื่อเวลา 19.00 น. วันนี้ 4 ตุลาคม 2564 พ.ต.ท.พงศกร ผันผ่อน ร้อยเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านของ นางมัสทิณา สิงสมดี อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 135 หมู่ 5 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและรีบตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เป็นบ้าน 2 ชั้นยกพื้นสูง ไฟได้โหมกระหน่ำอย่างรุนแรงเปลวไฟพร้อมควันแดงฉานตัดกับความมืด พบรถดับเพลิงของ อบต.หนองกี่ และ อบต.ทุ่งโพธิ์ เข้าสนับสนุนช่วยระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงที่กำลังโหมกระหน่ำอย่างแรง เนื่องจากบ้านชั้นบนที่เป็นไม้และเป็นเชื้อเพลิงที่ติดไฟได้เร็ว เพียงเวลาไม่นานก็ไหม้เกือบทั้งหลังเหลือเพียงโครงเสาบ้าน

ทั้งนี้ เจ้าของบ้านและชาวบ้านช่วยกันดับไฟแต่ก็ไม่สามารถที่จะคุมเพลิงไว้ได้ ทำให้ไฟไหม้เกลี้ยงทั้งหลังในที่สุด ไม่สามารถที่จะนำสิ่งของที่อยู่ในบ้านออกมาได้ มีเพียงรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร หมายเลขทะเบียน กธ 9202 กรุงเทพมหานคร อย่างเดียวที่นำออกมาได้ แต่ก็มีร่องรอยความเสียหายจากความร้อนของไฟ

Advertisement

เจ้าของบ้านเล่าให้ฟังว่า ส่วนตัวป้าไม่ได้อยู่ในบ้าน ออกไปซื้อของซื้อธูปแป๊บเดียว เอามาไว้ให้ตาจุดไล่ควาย แล้วก็กลับมาเพราะว่าขโมยจะขึ้นบ้าน มีแต่ลูกชายคนกลางที่นอนเปิดแอร์อยู่ในบ้าน สักพักก็ได้ยินเสียงระเบิดตูมสนั่นดังขึ้น กลับมาก็เห็นไฟไหม้

ส่วนรถที่จอดอยู่ใต้ถุนบ้านหลายคันก็เอาออกมาไม่ได้นอกจากมิตซูบิชิ ปาเจโรคันเดียว ทรัพย์สินทั้งหมดรวมทั้งทองคำประมาณ 10 บาท ก็ถูกไฟไหม้ไปด้วย ความเสียหายก็น่าจะประมาณ 4 ล้านกว่าบาท เพราะว่าส่วนมากจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก ไม้ประดู่ที่มีราคาแพง

หลังตรวจสอบพื้นที่เจ้าหน้าที่ ตร.กับพิสูจน์หลักฐานจะสรุปสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ต่อไปเบื้องต้นคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image