โกลัก เจ้าพ่อนาตารี นอนคุก ชวดประกัน หลัง ตร.ยื่นฝากขัง ข้อหาค้ามนุษย์ ฟอกเงิน

ตร.ห้วยขวาง ยื่นคำร้องฝากขัง โกลัก เจ้าของนาตารีอาบอบนวด ค้ามนุษย์-ฟอกเงิน 2 สำนวน ค้านประกันโทษสูง กลัวหนี ญาติยื่นหลักทรัพย์ 3 แสนขอประกัน ศาลไม่ให้ประกัน

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ นายประเสริฐ หรือโกลัก สุขขี อายุ 63 ปี เจ้าของสถานบริการ นาตารี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ อาบ อบนวด ย่านรัชดาฯผู้ต้องหาคดีร่วมกันค้ามนุษย์ และฟอกเงิน เป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 6 -17 ต.ค.เนื่องจากต้องรอผลการตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมือและประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร

โดยพนักงานสอบสวนระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง เจ้าหน้าที่ทหารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรเจ้าหน้าที่ และองค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ส่งสายลับเข้าไปล่อซื้อบริการทางเพศที่นาตารีเอ็นเตอร์เทนเมนท์ อาบอบนวดพบว่ามีพนักงานเชียร์แขกเข้ามาต้อนรับและแนะนำรายละเอียดเกี่ยวกับราคาค่าบริการทางเพศของหญิงที่ให้บริการภายในร้านซึ่งมีอัตราค่าบริการเริ่มต้นตั้งแต่ 2,000-15,000 บาทขึ้นอยู่กับอายุของหญิงที่ให้บริการ ซึ่งจากการสังเกตุภายในร้านพบว่ามีหญิงให้บริการกับพนักงานนวดภายในร้านทำหน้าที่ให้บริการอยู่ประมาณ 100 คนภายในห้องกระจกและนั่งอยู่บนโซฟาซึ่งพนักงานภายในร้านแนะนําหญิงบริการให้กับสายลับจํานวน 3 คนมาเชื่อว่าจะมีอายุต่ำกว่า18 ปี ซึ่ง1ในหญิงสาวมีค่าบริการสูงถึง 12,000 บาทจึงตกลงซื้อบริการจากหญิงทั้ง 3 คนแล้วหญิงทั้ง 3 คนก็นำสายลับเข้าไปที่ห้องพักภายในอาคารเดียวกันและพร้อมจะให้บริการจากนั้นเจ้าหน้าที่กรมการปกครองและเจ้าหน้าที่ทหารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรจึงเข้าปิดล้อมตรวจค้นภายในร้านและจับกุมพนักงานเชียร์แขกของร้านจํานวน 5 คนโดยตรวจพบว่าภายในร้านดังกล่าวซึ่งเชื่อว่าเป็นสถานการค้าประเวณีนั้นมีพนักงานหญิงอยู่จำนวน 121 คน ภายหลังคัดแยกพบว่ามีอายุต่ำกว่าสิบแปดปีจํานวน 4 คนซึ่งเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์ที่เป็นหญิงไทยอายุเกิน18 ปีจำนวน 23 คนที่เป็นหญิงต่างด้าวอายุเกิน 18 ปีจำนวน 77 คน ซึ่งรับว่าได้เข้ามาทำงานเป็นพนักงานนวดตัวและลักลอบขายบริการทางเพศจริงง และได้ทำการจับกุมพนักงานเชียร์แขกนายพงษ์อนันต์ คณะเขตต์กับพวกจำนวน 5 คนซึ่งเป็นผู้ดูแลสถานบริการกรรมการผู้จัดการ บริษัท และ บริษัท พี.เอส.เอส.เอ็นเตอร์เทนเมนท์ในความผิดตามกฎหมายเกี่ยวกับการค้ามนุษย์และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

จากการตรวจสอบพบว่านายประเสริฐ หรือโกลัก สุขขี ผู้ต้องหาในคดีนี้เป็นเจ้าของสถานบริการ นาตารีเอ็นเตอร์เทนเมนท์อาบอบนวดซึ่งมีการเปิดเป็นสถานการค้าประเวณีตามพฤติการณ์ดังกล่าวข้างต้น พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาอนุมัติหมายจับนายประเสริฐหรือโกลัก สุขขีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ จ.1303/2559 ลงวันที่ 9 ก.ค.2559 ซึ่งต้องหาว่ากระทําความผิดฐาน” ร่วมกันเป็นผู้แสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากบุคคลและเด็ก อายุต่ำกว่า 18 ปี โดยการแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณีการแสวงหาประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่นการบังคับใช้แรงงาน หรือบริการอันเป็นการขูดรีดบุคคลไม่ว่าบุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามด้วยวิธีการฉ้อฉลหลอกลวง หรือใช้อำนาจโดยมิชอบซึ่งเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ร่วมกันเป็นธุระจัดหาการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม, ร่วมกันเป็นธุระจัดหาหรือชักพาไปซึ่งเด็กที่มีอายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปีเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม, ร่วมกันเป็นผู้ดูแลหรือผู้จัดการการค้าประเวณีหรือสถานการค้าประเวณี หรือเป็นผู้ควบคุมผู้กระทําการค้าประเวณีในสถานการค้าประเวณี, ร่วมกันเป็นผู้ดูแล หรือผู้จัดการการค้าประเวณี หรือสถานการค้าประเวณี หรือเป็นผู้ควบคุมผู้กระทำการค้าประเวณีในสถานการค้าประเวณีอันเป็นสถานการค้าประเวณีที่มีบุคคลและเด็กซึ่งมีอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปีทำการค้าประเวณีอยู่ด้วยร่วมกันเป็นผู้สนองความใคร่ของผู้อื่นเป็นธุระจัดหาแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตามเพื่อการอนาจาร, ร่วมกันเป็นผู้สนองความใคร่ของผู้อื่นเป็นธุระจัดหาหรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหญิงและได้กระทำแก่บุคคลอายุเกิน15ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปีอีกด้วย ร่วมกันรู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่มีใบอนุญาตทํางานกับตนทํางานนอกเหนือจากประเภทและลักษณะงานที่ระบุไว้ในใบอนุญาตหรือสถานที่ ฯลฯ “ความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์มาตรา 4,6,9 วรรคหนึ่ง มาตรา 9วรรคสอง, 10วรรคแรก, 52 วรรคแรก, วรรคสอง 53 วรรคสอง, พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ.2539 มาตรา 9 วรรคหนึ่ง 9 วรรคสอง 31 วรรคสองประมวลกฎหมายอาญามาตรา 83, 283 วรรคแรก, วรรคสอง, 283 ทวิวรรคแรก พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2551 มาตรา 22, 54, พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 64 พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน พ.ศ.2542 มาตรา 146, พ.ร.บคุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 มาตรา 26 (4)

Advertisement

ต่อมา เมื่อวันที่ 4 ต.ค.2564 เวลาประมาณ 10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมกองบังคับการปราบปรามติดตามจับกุมนายประเสริฐ ผู้ต้องหาตามหมายจับได้ที่บริเวณถนนวังหลังแขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กทม. เหตุเกิดที่นาตารีเอ็นเตอร์เทนเมนท์อาบอบนวดแขวง-เขตห้วยขวางกรุงเทพมหานคร ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดทุกข้อกล่าวหา ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ขอคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราวของผู้ต้องหาเนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง หากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวไปเกรงว่าจะหลบหนีและยากแก่การติดตามตัว ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้วันเดียวกันนี้ พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน นายประเสริฐ ข้อหาร่วมกันฟอกเงินอีกคดีพร้อมคัดค้นการประกันตัวด้วย

ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขังแล้ว นายประเสริฐ สุขขี หรือโกลัก ผู้ต้องหา ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว คดีหมายเลขดำ คฝ.55/2564 (คดีความผิด พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ฯ ) ซึ่งยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 400,000 บาท

และคดีหมายเลขดำ ฝ.1099/2564 (คดีร่วมกันฟอกเงิน) ซึ่งยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 400,000 บาท

Advertisement

โดยศาลอาญา พิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหา ประกอบพฤติการณ์แห่งคดี ตามคำร้องโดยรวมแล้วกรณีมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวแล้วอาจจะหลบหนี อีกทั้งผู้ร้องได้คัดค้านการปล่อยชั่วคราว กรณีจึงยังไม่มีเหตุอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image