รมว.ยุติธรรม ฮ่องกง พบ”บิ๊กต๊อก”หารือกม.-ยาเสพติด ปลัดยธ.เผยไม่มีประเด็น”โจชัว หว่อง”

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม หารือกับนายริมสกี ยูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมฮ่องกง พร้อมคณะ ที่ห้องรับรองกระทรวงยุติธรรม

“รมว.ยุติธรรม ฮ่องกง พบ”บิ๊กต๊อก” หารือความร่วมมือกม.-ยาเสพติด-อนุญาโตตุลาการ ปลัดยธ.เผยไม่มีประเด็นโจชัว หว่อง

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่กระทรวงยุติธรรม พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ ปลัดกระทรวงยุติธรรม และนายพสิษฐ์ อัศววัฒนาพร ผู้อำนวยการสถาบันอนุญาโตตุลาการ ให้การต้อนรับนายริมสกี ยูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมฮ่องกง พร้อมคณะ ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะพร้อมหารือข้อราชการเกี่ยวกับการเสริมสร้างความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนด้านกฎหมายไทย-ฮ่องกง

นายชาญเชาวน์ กล่าวว่า การหารือระหว่างรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ฮ่องกง และรัฐมตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมไทย นั้นเป็นการแลกเปลี่ยนในเรื่องการพัฒนาความร่วมมือด้านอนุญาโตตุลาการ และในประเด็นของการแก้ปัญหายาเสพติดเพื่อช่วยกันสกัดกั้นสารตั้งต้น ในการแก้ปัญหายาเสพติด ทั้งนี้ยังได้บอกถึงแนวทางการดำเนินการแก้ปัญหายาเสพติดของของประเทศ นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงความร่วมมือ เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน เพื่อจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาความร่วมมือระหว่างกันในอนาคตให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

DSC_6774 (Large)

Advertisement

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการพูดถึงประเด็นนายโจชัว หว่อง เลขาธิการและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคเดโมซิสโต ของฮ่องกง ถูกทางการไทยส่งตัวกลับ หรือไม่ นายชาญเชาวน์ กล่าวว่า ไม่มีการพูดในเรื่องดังกล่าว การมาพบหารือของ นายริมสกี ยูน นั้นเป็นการนัดหมาย ที่จะมาพบพล.อ.ไพบูลย​์ ก่อนหน้านี้เกือบ1 เดือน เป็นการเดินทางมาพบตามกำหนดการ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ไปพบหารือทางกระทรวงพาณิชย์​เรื่องการค้าการลงทุน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image