เพย์โซลูชั่น ผนึกวีซ่า-ธนาคารกรุงเทพ เปิดตัว PaySoon ตัวเชื่อมชำระค่าสินค้า-บริการระหว่างผู้ซื้อ-ผู้ขาย

นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพย์โซลูชั่น จำกัด เปิดเผยว่า การทำธุรกิจท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ต่อเนื่อง ส่งผลให้เศรษฐกิจไทยอยู่ในสภาวะชะลอตัวมากว่า 2 ปี รวมทั้งผลกระทบจากวิกฤตความขัดเเย้งรัสเซีย-ยูเครน ที่ทำให้เศรษฐกิจอาจมีการฟื้นตัวช้ากว่าที่คาดการณ์ ธุรกิจต้องมีการปรับตัวเพื่อให้ตอบโจทย์ต่อความท้าทายมากที่สุด ซึ่งหนึ่งในแนวโน้มทางธุรกิจที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด คือ การทำธุรกรรมทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งการบริหารจัดการต้นทุนขององค์กรธุรกิจต่างๆ ก็มีความสำคัญอย่างมาก บริษัทฯจึงร่วมกับธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และวีซ่า เปิดตัว เพย์ ซูน (PaySoon) บริการช่วยเสริมสภาพคล่องและประสิทธิภาพการจัดการทางการเงินแก่กลุ่มธุรกิจองค์กร โดยเพย์ ซูน จะเป็นผู้บริการชำระค่าสินค้าหรือบริการระหว่างผู้ซื้อเเละผู้ขายด้วยบัตรเครดิตนิติบุคคล ผ่านช่องทางออนไลน์ แบบไม่มีค่าบริการแรกเข้า ไม่มีค่าบริการรายเดือน ไม่มีดอกเบี้ย มีเพียงอัตราค่าธรรมเนียมเฉพาะธุรกรรมที่ใช้จ่ายจริงเท่านั้น ช่วยตอบโจทย์ทั้งผู้ซื้อสามารถขยายระยะเวลาการชำระเงิน และผู้ขายสามารถเร่งการเก็บเงินได้เร็วขึ้น ไม่ต้องรับภาระในการให้เครดิตเทอมแก่คู่ค้า

นายภาวุธ กล่าวว่า ตั้งเป้าหมายปีแรกมีผู้ใช้งานคิดเป็นยอดการชำระเงินไม่น้อยกว่า 720 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันเริ่มมีการใช้งานแล้วในหลาย ๆ ธุรกิจ เช่น บริษัท ซีบร้า ทรานส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าระดับภูมิภาค บริษัท ลิตเติลมันช์ชี่ จำกัด แห่ง แบรนด์ Happy Munchy ธุรกิจอาหารสำหรับเด็กปราศจากสารปรุงแต่งที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ บริษัท บิลค์ วัน กรุ๊ป จำกัด ซอฟต์แวร์สำหรับอุตสาหกรรมก่อสร้าง และบริษัท ชาร์มมิ่ง เวิลด์ จำกัด

ชาวี จาฟา หัวหน้าฝ่ายโซลูชั่นเพื่อธุรกิจ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก วีซ่า กล่าวว่า การเปิดตัว เพย์ ซูน เพื่อช่วยให้ภาคธุรกิจสามารถจ่ายและรับชำระเงินได้อย่างสะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้น ยังมีโอกาสอีกมากในการทำการค้าแบบธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) รูปแบบธุรกรรมการเงินดิจิทัล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image