ทูตคูเวต เข้าพบ ‘ชัชชาติ’ ยินดีชนะเลือกตั้งผู้ว่าฯ ชวนจัด ‘ซอฟต์เพาเวอร์’ งานศิลป์ในกรุงเทพฯ(คลิป)

ชัชชาติเชิญชวนชาวคูเวตส่งกิจกรรม Soft Power ร่วมแสดงในกรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ที่ศาลาว่าการ กทม. เสาชิงช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ นายมุฮัมมัด ฮุซัยน์ อัลฟัยลากาวี (H.E. Mr. Mohammad Husain Alfailakawi) เอกอัครราชทูตรัฐคูเวตประจำประเทศไทย ในโอกาสเข้าพบเพื่อแสดงความยินดีที่ได้รับเลือกตั้ง

เอกอัครราชทูตรัฐคูเวตฯ กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศไทยและคูเวตมีการลงนามความร่วมมือด้านต่างๆ แล้ว 9 ความร่วมมือ และในอนาคตจะมีการลงนามระหว่างทั้ง 2 ประเทศ รวมถึงจะมีการเยือนกันระหว่างผู้นำของทั้ง 2 ประเทศมากขึ้น นอกจากนี้ก่อนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีนักท่องเที่ยวชาวคูเวตเดินทางมาเยือนประเทศไทยกว่า 7 หมื่นคนต่อปี และคาดว่าปลายปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศหนึ่งที่มีระบบสาธารณสุขดูแลผู้ป่วยที่ดี ปัจจุบันมีชาวคูเวตเดินทางมารักษาตัวที่ประเทศไทยในสถานพยาบาลเอกชนกว่า 200-220 คน ซึ่งทุกแห่งสามารถดูแลสุขภาพของผู้ป่วยชาวคูเวตได้อย่างดีมาก และในอีก 2-3 เดือนข้างหน้าจะมีการเปิดสำนักงานสุขภาพ ณ สถานทูตฯ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ชาวคูเวตที่เข้ามารักษาตัวในประเทศไทย ซึ่งจะทำให้ความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศดีขึ้นเรื่อยๆ

นายชัชชาติ กล่าวขอบคุณเอกอัครราชทูตรัฐคูเวตฯ ในความร่วมมือด้านต่างๆ ที่มีกับประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง และในอนาคตหวังว่าจะมีการสานสัมพันธ์ระหว่างเมืองในระดับย่อยลงไป เพื่อให้ความสัมพันธ์แนบแน่นขึ้นอีก โดยรัฐคูเวตอาจจะส่งศิลปิน หรือจัดการแสดงศิลปะในกรุงเทพฯ ในลักษณะของ Soft Power เพื่อให้คนกรุงเทพฯได้ร่วมชมและเรียนรู้ประเทศคูเวตให้มากขึ้น รวมถึงหากชาวคูเวตที่มาท่องเที่ยว มาพำนัก หรือมาทำธุรกิจในกรุงเทพฯ เกิดปัญหาหรือไม่ได้รับความสะดวกใดๆ ขอให้แจ้งให้กรุงเทพมหานครทราบ เพื่อจะได้เร่งประสานงานแก้ไขโดยเร่งด่วนต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image