จังหวัดภูเก็ต บูรณาการจัดระเบียบชายหาดสาธารณะ เริ่มต้นที่หาดสุรินทร์ ถลาง

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 11.00 น.  นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พลเรือโทสุรพล คุปตะพันธ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ,พลตรีอาคม พงศ์พรหม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 และคณะ  ลงพื้นที่หาดสุรินทร์ ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เพื่อตรวจสอบปัญหาการจัดระเบียบชายหาดตามนโยบายของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หลังจากที่ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องแถลงข่าวที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ตแล้ว

ทั้งนี้ในเบื้องต้น นายโชคชัย และคณะได้พบปะพูดคุยกับกลุ่มนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาดสุรินทร์ เพื่อทำความเข้าใจในการสนธิกำลังลงพื้นที่ท่องเที่ยวชายหาดพร้อมกับขอความมือกับผู้ประกอบการ ผู้จำหน่ายสินค้า อาหาร  หาบเร่ และแผงลอย บริเวณชายหาดให้ปฏิบัติตามระเบียบของทางราชการไม่รุกล้ำชายหาดสาธารณะและให้ช่วยกันรักษาความสะอาด พร้อมกันนี้จังหวัดภูเก็ตจะดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด  โดยสนธิกำลังกับ แม่ทัพภาคที่ 4 ,ทัพเรือภาคที่ 3 และร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการจัดระเบียบชายหาดอย่างจริงจัง ตามนโยบาย ของรัฐบาลและคสช.ต่อไป

สำหรับการดำเนินมาตรการสำคัญต่อเนื่องคือการรื้อสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำชายหาด ร่ม เตียง ร้านอาหาร แผงลอย หาบเร่ ออกจากชายหาด เพื่อคืนชายหาดให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว  พร้อมจะให้มีการพัฒนาต่อยอดการจัดระเบียบไปเรื่อยๆ เพื่อให้คงความเป็นธรรมชาติ เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามคู่กับเกาะภูเก็ต ต่อไปและในการจัดระเบียบและโซนนิ่งต่าง ๆ  ได้มอบหมายให้นายอำเภอถลางเป็นผู้รับผิดชอบในการกำหนดโซนนิ่ง เช่น  โซนจำหน่ายอาหาร  เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของชายหาดสาธารณะ

นอกจากนี้ นายโชคชัย ได้มอบหมายให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอถลาง ดำเนินการปรับปรุงเรื่องถนน  ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง  และห้องสุขาเพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image