‘สุราษฎร์’ ดีเดย์ 15 ม.ค. จับลดเร็วถนนปลอดภัย 45-60 กม.ต่อชั่วโมง

นายประเวศ ไทยประยูร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการจัดระบบการจราจรทางบกจังหวัด (อจร.) ได้กำหนดให้ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4009 สุราษฎร์ธานี-นาสาร ช่วงแยกบางใหญ่ ถึง สะพานข้ามถนนเซาท์เทิร์น กิโลเมตรที่ 3+700 ถึง กิโลเมตรที่13+573 ระยะทาง 9.87 กิโลเมตร ระหว่างหมู่ที่ 6 ต.มะขามเตี้ยถึงหมู่ที่ 3, 9 ต.ขุนทะเล อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ที่มีจุดเสี่ยงทั้งหมด 15 จุด

มีสถิติเกิดอุบัติเหตุสูง และรุนแรง มีผู้เสียชีวิต และทรัพย์สินเสียหายจำนวนมากให้เป็นเขตปลอดภัย และควบคุมวินัยจราจร

นายประเวศกล่าวว่า คณะทำงานศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ประชุมการบริหารจัดการความเร็วในพื้นที่ชุมชนระหว่าง ปภ.,แขวงทางหลวง, ตำรวจภูธร, กู้ภัย, ผู้นำท้องถิ่น ร่วมกับผู้ประกอบการบริษัทแร่ยิปซั่ม และผู้ประการขนส่งรถแร่ ได้มีข้อตกลงให้จำกัดลดความเร็วลง โดยรถบรรทุก และรถโดยสารสาธารณะ กำหนดความเร็ว 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รถส่วนบุคคล และรถจักรจักรยานยนต์ ความเร็ว 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยบังคับใช้กฎหมายตั้งแต่วันที่15 มกราคมนี้เป็นต้นไป

ข่าวแจ้งว่า ที่ผ่านมาในเส้นทางดังกล่าวมีทั้งสถานศึกษา, สถานที่ราชการสำคัญหลายแห่ง และเป็นย่านชุมชนใหญ่ โดยมีปริมาณรถยนต์สัญจรหนาแน่ แต่รถบรรทุกใช้ความเร็วสูงมากจนเกิดอุบัติรุนแรงเคยมีรถยนต์ถูกชนสูงปีละเกือบ30คนและผู้เสียชีวิตอีกจำนวนหนึ่ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image