ปูดเพิ่มอีก!! ป.ป.ท.พบทุจริตศูนย์คนไร้ที่พึ่งอีก 10 จังหวัด แฉใช้ชื่อเมีย ผู้ใหญ่ – กำนัน เบิกงบ

(แฟ้มภาพ)พ.ต.ท.วันนพ สมจินตนากุล ผู้ช่วยเลขาธิการ ป.ป.ท.

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 5 มี.ค.พ.ต.ท.วันนพ สมจินตนากุล ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง
ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.พบ การทุจริตศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งฯ รวม 14 จังหวัด พบเพิ่มอีก 10 จังหวัด คือ 1.จ.ยะลา 2.จ.สงขลา 3.จ.นราธิวาส 4.จ.พัทลุง 5.จ.ชุมพร 6.จ.บุรีรัมย์ 7.จ.สุรินทร์ 8.จ.อ่างทอง 9.จ.พิษณุโลก และ10.จ.ชัยภูมิ ขณะที่ของเดิม 14 จังหวัด คือ 1.จ.ขอนแก่น 2.จ.เชียงใหม่ 3.จ.บึงกาฬ 4.จ.หนองคาย 5.จ.สระบุรี 6.จ.อุดรธานี 7.จ.สุราษฏ์ธานี 8.จ.อยุธยา 9.จ.น่าน 10.จ.กระบี่ 11.จ.ตราด 12.จ.ตรัง 13.จ.สระแก้ว และ14.จ.ร้อยเอ็ด

พ.ต.ท.วันนพ กล่าวอีกว่า สำหรับพฤติกรรมการทุจริตของศูนย์ฯ 14 จังหวัดที่พบล่าสุดจะเป็นรูปแบบใหม่ คือ มีการนำชื่อบรรดาข้าราชทางท้องถิ่น อาทิ นำชื่อภรรยาผู้ใหญ่บ้าน หรือกำนันมาเบิกงบดังกล่าว โดยที่คุณสมบัติไม่ได้เข้าเกณฑ์ เช่น ไม่ได้ยากไร้ ได้ป่วย แต่กลับมีชื่อได้รับเงินดังกล่าวด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบและรวบรวมหลักฐานต่างๆ เพื่อนำมาเข้าบอร์ดขออนุมัติการไต่สวน ทั้งนี้คณะกรรมการ ป.ป.ท.มีมติตั้งอนุกรรมการไต่สวนแล้ว 2 จังหวัด คือ จ.ขอนแก่น และจ.เชียงใหม่ และวันที่ 6 มี.ค. เวลา 10.00 น. จะมีการประชุมเพื่อมติตั้งอนุกรรมการไต่สวน จ.บึงกาฬ และจ.หนองคาย ส่วนที่เหลือจะทยอยขอตั้งอนุกรรมการไต่สวน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image