‘สนธิรัตน์’ยันตั้ง’สนธยา’นั่งกุนซือนายกฯ ไม่เกี่ยวผลประโยชน์ต่างตอบแทน

‘สนธิรัตน์’ยันตั้ง’สนธยา’นั่งกุนซือนายกฯ ไม่เกี่ยวผลประโยชน์ต่างตอบแทน เผยตั้งพรรคคุยกันอยู่ แต่ยังไม่คืบ

เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ารัฐบาลดูดนักการเมืองเพื่อหวังประโยชน์ทางการเมืองว่า ข้อเท็จจริงก็คือการแต่งตั้งนายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชล เป็นที่ปรึกษานายกฯ ด้านการเมืองนั้น เพื่อต้องการให้นายสนธยามาช่วยงานในโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษ (อีอีซี) ที่รัฐบาลมีปัญหาในการสื่อสารเรื่องนี้ไปสู่การรับรู้ของประชาชน เพราะบางครั้งประชาชนเห็นว่าอีอีซีเป็นเรื่องไกลตัว เราจึงต้องการให้ผู้ที่รู้จักพื้นที่และรู้จักประชาชนได้มีโอกาสเข้ามาสื่อสารกับประชาชน ก็ไม่เห็นว่าจะดูดนักการเมืองอย่างไร แต่ก็เคราพเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และอยากให้ดูว่ารัฐบาลได้ทำอย่างนั้นจริงหรือไม่

เมื่อถามว่า มองว่าไม่ใช่เรื่องของผลประโยชน์ต่างตอบแทนทางการเมืองใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์กล่าวว่า เขามาช่วยทำงานแล้วเขาได้ประโยชน์อะไร ถ้าเขามาช่วยทำงานแล้วไปทำอย่างอื่นประชาชนต้องช่วยกันติดตาม แต่ยืนยันว่านายสนธยาเข้ามาช่วยเราทำงาน

เมื่อถามถึงความคืบหน้าในการเตรียมตั้งพรรคการเมืองที่ก่อนหน้านี้ได้พูดคุยกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯไว้ นายสนธิรัตน์กล่าวว่า ก็ยังหารือกันอยู่ ซึ่งมีกระบวนการหลายๆ อย่าง แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ว่าสเปกคนในพรรคจะเป็นอย่างไร เพราะเป็นเรื่องที่จะต้องผ่านการตกลงกันก่อน เมื่อถามว่า จะอยู่ร่วมในพรรคการเมืองนี้ด้วยหรือไม่ นายสนธิรัตน์กล่าวว่า “ยังไม่ได้สรุป”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image