‘เกษร’ ทุ่ม 3,000 ล้าน ปั้นอาคารสำนักงานค่าเช่าสูงสุด (คลิป)

มติชน สมาร์ท บิซ 28 เมษายน 2559

เกษร พร็อพเพอร์ตี้ ทุ่มงบ 3 พันล้านบาทปั้นเกษร ทาวเวอร์ เป็นอาคารสำนักงานที่มีค่าเช่าสูงที่สุด คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จกลางปีหน้า

นายฟ้าฟื้น เต็มบุญเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกษร พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทกำลังก่อสร้างโครงการเกษร ทาวเวอร์ อาคารสำนักงานให้เช่าย่านราชประสงค์ บนพื้นที่ 6.3 หมื่นตารางเมตรติดกับศูนย์การค้าเกษร มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จกลางปี 2560 โดยประเมินว่าหากการก่อสร้างแล้วเสร็จ อาคารแห่งนี้จะมีอัตราค่าเช่าที่สูงที่สุด โดยปัจจุบันอัตราค่าเช่าสูงสุดของอุตสาหกรรมอยู่ที่ 1,300 บาทต่อตารางเมตร โดยบริษัทจะแบ่งอัตราค่าเช่าออกเป็นสองช่วง คือ ทำสัญญาก่อนการก่อสร้างแล้วเสร็จคิดอัตราค่าเช่าที่ 1,200 บาทต่อตารางเมตร และหลังสร้างแล้วเสร็จจะปรับขึ้น 10% ปัจจุบันมีลูกค้าบริษัทไอทีประเทศญี่ปุ่นเช่าเหมาชั้นแล้ว 1 ราย

Advertisement

นายฟ้าฟื้นกล่าวว่า มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้เช่า เนื่องจากอาคารสำนักงานให้เช่าเกรดเอในใจกลางย่านธุรกิจมีอัตราเข้าเช่าเต็มพื้นที่ตั้งแต่ช่วง 2 ถึง 3 ปีที่แล้ว นอกจากนี้ อาคารนี้มีทางเดินเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชน รวมทั้งอาคารบริเวณราชประสงค์ 18 อาคารผ่านสกายวอล์คด้วย ซึ่งหากโครงการแล้วเสร็จ จะสร้างรายได้ปีละ 400 ถึง 500 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ในระหว่างศึกษาพัฒนาพื้นที่ในมือที่จังหวัดภูเก็ต รวมทั้งเตรียมปรับปรุงศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า วงเงินกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อให้รูปแบบสอดคล้องไปกับศูนย์การค้าเกษร โดยมีโมเดลการปรับปรุง 2-3 โมเดลและยังไม่สามารถระบุได้ว่าปรับปรุงเฉพาะพื้นที่ค้าปลีกอย่างเดียวหรือ ไม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image