‘มูรินโญ่’ ปัดขัดแย้ง ‘อาซาร์’ จนถูกเลื่อยขาเก้าอี้สมัยโดน ‘เชลซี’ ไล่ออกเมื่อปี 2015

โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือชาวโปรตุกีส ปฏิเสธข่าวลือที่ว่าเขามีความขัดแย้งกับเอเด็น อาซาร์ มิดฟิลด์ตัวเก่งกับเชลซี ก่อนถูกสิงห์บลูส์ไล่ออกจากตำแหน่งในการคุมทีมรอบที่สอง

ทั้งนี้สื่ออังกฤษหลายเจ้ารายงานว่า มูรินโญ่ มีความขัดแย้งกับอาซาร์ จนส่งผลกระทบให้ฟอร์มการเล่นของมิดฟิลด์ชาวเบลเยียมนั้นดร็อปลงอย่างเห็นได้ชัดในซีซั่น 2015-16 ต่างจากซีซั่นก่อนหน้านี้ที่มูรินโญ่และอาซาร์ต่างพาเชลซีผงาดคว้าแชมป์ลีก ฤดูกาล 2014-15 อย่างไรก็ตามมูรินโญ่ซึ่งกำลังรับหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์เกมให้กับบีอินสปอร์ตส ยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแม้แต่น้อย

“ไม่เลย ไม่มีทาง ฤดูกาลนั้นผมโหวตให้อาซาร์เป็นนักเตะยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก ซึ่งเขาก็คว้ารางวัลได้ในท้ายที่สุด ดังนั้นไม่มีทางเลยที่ผมจะมีความสัมพันธ์ที่ไม่ดีกับเขา” มูรินโญ่ระบุ

นอกจากนี้หลังสิ้นสุดการแข่งขันพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล2015-16 แข้งชาวเบลเยียมก็ได้เปิดเผยว่า ได้ส่งข้อความไปขอโทษมูรินโญ่เกี่ยวกับฟอร์มการเล่นของตัวเองที่ย่ำแย่ลง จนส่งผลให้กุนซือชาวโปรตุกีสถูกไล่ออกในท้ายที่สุด

Advertisement

ปัจจุบันอาซาร์ มีสัญญาเหลือกับเชลซีเพียง 15 เดือน ท่ามกลางความฝันของเจ้าตัวในการย้ายไปเล่นลีกกระทิงดุกับที่รีล มาดริด สโมสรใหญ่แห่งลาลีก้า สเปน ที่ให้ความสนใจในการคว้าตัวมาตลอด บวกกับข่าวลือที่ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรราชันชุดขาวเตรียมที่จะดึงมูรินโญ่หวนกลับไปนั่งแท่นกุนซือรีล มาดริดอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image