‘ศุภณัฐ’ ยังไม่หวังติด ‘ช้างศึก’ ชุดใหญ่ หลังยิงคนเดียว 2 ตุงต่อหน้า ‘นิชิโนะ’

“บอสโก้” โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงเกมที่ชนะ “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ เอฟซี 4-1 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 ว่า ชัยชนะครั้งนี้มาจากการที่มีประสบการณ์มากกว่า ทั้งๆ ที่ครึ่งแรกลูกทีมเริ่มต้นไม่ดีนัก แต่ก็ยังตั้งเกม และสามารถทำได้ถึง 2 ประตู พอกลับมาครึ่งหลังเริ่มต้นได้ดี แต่ก็เสียประตูให้เจ้าถิ่นไล่มาเป็น 1-2 ประตู และเกือบที่จะตีเสมอได้ หลังจากนั้นได้มีการเปลี่ยนตัว ต้องชมว่าทุกคนมีสมาธิมากขึ้น ทำให้ได้ประตูที่ 3 และประตูที่ 4 ซึ่งการที่จัดการกับเกมได้ดีกว่า เป็นเพราะเรานั้นมีประสบการณ์มากกว่า

นอกจากนั้นบอสโก้ยังกล่าวชม “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ตัวรุกวัย 16 ปี ว่า พร้อมที่จะเป็นนักเตะที่ดีคนหนึ่ง ถึงจะอายุเพียง 16 ปี แต่ก็พร้อมที่จะเล่น ทั้งเรื่องรูปแบบเกม แทคติค และร่างกาย ที่ผ่านมาได้เตรียมความพร้อมของเขามาตั้งแต่ปีที่แล้ว จนมาวันนี้เห็นแล้วว่าพร้อมที่จะเล่นให้กับทีมชุดใหญ่แล้ว

ด้านศุภณัฐที่ยิง 2 ประตูในเกมชนะสมุทรปราการ ซิตี้ เอฟซี 4-1 กล่าวว่า ในเกมโตโยต้า ลีกคัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา มีโอกาสในการยิงประตูถึง 4 ครั้ง แต่กลับทำสกอร์ไม่ได้ จนถึงขั้นร้องไห้ แต่แมตช์ไทยลีกล่าสุดก็ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริง ยอมรับว่าเก็บกด เพราะเกมที่แล้วมีโอกาสหลายรอบแต่ทำไม่ได้ แต่พอนัดนี้ กลับมาทำได้อีกครั้ง รู้สึกดีใจจริงๆ และ เหมือนว่าปลดปล่อยทุกสิ่งทุกอย่าง

“ตอนนี้ก็มั่นใจมากขึ้น แต่ก่อนเกมไม่รู้จริงๆ ว่า โค้ชอากิระ นิชิโนะ (หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย) จะเข้ามาดู และ ยังไม่ได้คาดหวังอะไรมาก เพราะสิ่งสำคัญหลังจากนี้ ผมอยากหามาตรฐานการเล่นที่ดีให้ได้ก่อน” ศุภณัฏฐ์กล่าว

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image