หญิงมะกันถูกจับเข้าคุก หลังโดนปล่อยคลิปทารุณสุนัขตัวเอง

สำนักข่าวเอบีซีนิวส์ รายงานเมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมาว่า มีหญิงสาวถูกจับกุมและต้องโทษจำคุก หลังแสดงพฤติกรรมทารุณสัตว์อย่างโหดร้ายด้วยการเตะและทำให้สุนัขของตัวเองขาดอากาศหายใจที่รถพ่วงของเธอในเขตพิเนลเอส รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่ในเฟซบุ๊กจนมียอดแสดงความคิดเห็นถึง 3,000 ความเห็น นับจากที่มีการโพสต์คลิปนี้เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา

ผู้ต้องหาเป็นหญิงชาวอเมริกัน ชื่อ นางมิชเชล เอ. ซีเบอร์ อายุ 26ปี ถูกดำเนินคดีข้อหาทารุณกรรมสัตว์เพียงข้อหาเดียว หลังจากนายวินเซนต์ มินูเตลโล ผู้ถ่ายและได้เผยแพร่คลิปวิดีโอหลักฐานแสดงให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่นางซีเบอร์กำลังเดินจูงสุนัขไปที่รถพ่วงของเธอในลานจอดรถแล้วใช้เท้าเตะไปที่ซี่โคร่งของสุนัข รวมถึงการบังคับให้สุนัขตัวดังกล่าวนั่งลงแล้วใช้สายจูงดึงคอสุนัขขึ้นมาจนขาหน้าลอยจากพื้น ทำให้สุนัขเกิดอาการสำลัก ก่อนเธอจะเดินจูงสุนัขต่อไป ทำให้นายมินูเตลโลทนไม่ไหวกับพฤติกรรมเช่นนี้จึงได้รีบขับรถตรงไปหาหญิงสาวผู้โหดร้ายแล้วบอกให้เธอหยุดการกระทำอันรุนแรงต่อสุนัขของเธอ แต่ซีเบอร์กลับมองเป็นเรื่องตลกแล้วกล่าวประโยคทิ้งท้ายในวิดีโอว่า “ฉันจะทำอะไรกับมันก็ได้”

จากรายงานการจับกุมที่สถานีโทรทัศน์ดับเลิวเอฟทีเอสแทมปาเบย์ได้ข้อมูลมาระบุว่า นางซีเบอร์ได้บอกกับตำรวจถึงสิ่งที่ตนทำลงไปว่ากำลังฝึกสุนัขและมีสุนัขอีก 2 ตัวอาศัยอยู่ในรถพ่วงของเธอ ซึ่งล่าสุดนางซีเบอร์ได้ถูกจำคุกแทนการได้รับการประกันตัวในวงเงินประกันกว่า 15,200 บาท ขณะรอการพิจารณาคดี และในส่วนของสุนัขที่เห็นในวิดีโอพร้อมกับสุนัขตัวอื่นที่อาศัยอยู่กับนางซีเบอร์นั้นได้รับการดูแลต่อโดยศูนย์ควบคุมสัตว์เป็นที่เรียบร้อย จึงทำให้นายมินูเตโลได้ออกมากล่าวขอบคุณประชาชนสำหรับความช่วยเหลือครั้งนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image