ตร.เร่งสอบนายตำรวจโชว์กร่าง ยิงปืนขึ้นฟ้า หากผิดจริงฟันวินัย-อาญา

ตร.เร่งสอบนายตำรวจโชว์กร่าง ยิงปืนขึ้นฟ้า หากผิดจริงฟันวินัย-อาญา

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อนำเสนอข่าว “นายตำรวจโชว์กร่างยิงปืนขึ้นฟ้ากลางกรุงฯ ห้ามเหตุวิวาทรถชนกัน” ว่าได้รับรายงานจาก บก.น.5 ว่าเมื่อเวลา 01.00 น.ที่ผ่านมา สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุและมีเสียงคล้ายอาวุธปืนดังขึ้น บริเวณสะพานไทยญี่ปุ่น พนักงานสอบสวนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจิสูจน์หลักฐาน จึงได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งนิสสัน สีดำ ทะเบียน 7กข 5693 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่กลางเลนฝั่งซ้าย มีร่องรอยการเฉี่ยวชนที่ด้านหน้า มีนายณัฐยุทธ เหล่ากิจเขต อายุ 43 ปี แสดงตนเป็นผู้ขับขี่

จากการสอบถามเบื้องต้นได้ความว่า ผู้ขับรถนิสสันได้เฉี่ยวชน จยย.บริเวณดังกล่าวหกล้มได้รับบาดเจ็บ และถูกชายผู้ขับขี่ จยย.ต่อยทำร้ายและมีปากเสียงกัน (ทราบชื่อภายหลังคือ นายชนะชล เปราะแดง อายุ 26 ปี) และมีผู้โดยสารเป็นหญิงได้รับบาดเจ็บ กู้ชีพร่วมกตัญญูนำส่ง รพ.จุฬาฯ

โดยในระหว่างนั้นมีชายซึ่งขับรถเบนซ์ สีดำ ทะเบียน พน 6211 กรุงเทพมหานคร ที่จอดเสียในบริเวณที่เกิดเหตุก่อนหน้านี้ ล้อยางหน้าซ้ายแตก เข้ามาห้าม จึงมีปากเสียงกันกับผู้ขี่ จยย. และได้ใช้อาวุธปืนยิงขู่ขึ้นฟ้า ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะทิ้งรถหลบหนีไป โดยมีรถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน จำสีไม่ได้ และไม่ทราบว่าผู้ใดนำพาไป มุ่งหน้าลงสะพานไปทางแยกถนนอังรีดูนังต์ตัดถนนพระราม 4

Advertisement

พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวอีกว่า สำหรับกรณีคดีอุบัติเหตุจราจรนั้น พนักงานสอบสวนได้เชิญตัวผู้ขับขี่รถนิสสัน มาสอบปากคำเบื้องต้นพร้อมส่งตัวไปตรวจร่างกาย เพี่อหาร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายและสารเสพติดหรือปริมาณแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดที่ รพ.ตำรวจ ส่วนผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถจักรยานยนต์ที่ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬาฯ เพื่อทำการรักษาตัว พร้อมทั้งพนักงานสอบสวนได้ตรวจยึดรถนิสสันและรถจักรยานยนต์คู่กรณีเก็บรักษาไว้ เพื่อทำการตรวจพิสูจน์หาลักษณะร่องรอยการเฉี่ยวชน ประกอบกับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนตรวจสอบภาพวิดีโอ ข้อมูลกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุเหตุ และรอผลการตรวจสถานที่เกิดเหตุในคดีจราจรจากกองพิสูจน์หลักฐานกลางต่อไป

ในส่วนกรณีที่มีชายซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุและได้ยิงปืนขึ้นฟ้านั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น โดยพนักงานสอบสวนได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบที่เกิดเหตุ เก็บปลอกกระสุนปืนเพื่อทำการตรวจพิสูจน์ พร้อมตรวจยึดรถเบนซ์เพื่อทำการพิสูจน์ทราบต่อไป โดยหากพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงก็จะมีรายงานเหตุไปยังหน่วยงานต้นสังกัด และหากได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวอ้างไปนั้นคงต้องมีการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จ และดำเนินการทางวินัยและอาญาตามระเบียบกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image