อาชีวะส่งความสุข ส่งนศ.จัดบูธร่วมฉลองพระอาราม 192 ปี วัดประยุรวงศาวาสววรวิหาร

อาชีวะส่งความสุข ส่งนศ.จัดบูธร่วมฉลองพระอาราม 192 ปี วัดประยุรวงศาวาสววรวิหาร

เมื่อวันที่ 12 มกราคม นายณรงค์ แผ้วพลส่ง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จัดกิจกรรม “อาชีวะส่งความสุข วัดพัฒนาประชาคม” เข้าร่วมในการจัดงานสมโภชน์พระอาราม วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ครบ 192 ปี และงานวัดพัฒนาประชาคม ระหว่าง วันที่ 11-13 มกราคม 2563 ที่วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร โดยสอศ.ได้มีโอกาสนำกิจกรรม ผลงานของนักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษา ไปร่วมออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของขวัญ ของฝาก ของที่ระลึก จำนวน 50 บูธ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเวที ที่จะเป็นการสร้างเสริมนักศึกษาอาชีวศึกษา ให้ได้เรียนรู้ สร้างประสบการณ์ ให้มีทักษะในด้านอื่นๆ ที่นอกเหนือจากห้องเรียน ได้มีโอกาสโชว์ศักยภาพในงานสาขาวิชาชีพต่าง ๆ ที่เรียน

นายณรงค์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับกิจกรรม “อาชีวะส่งความสุข วัดพัฒนาประชาคม” ประกอบด้วย 4 กิจกรรม ดังนี้ 1. การจัดประกวดประกอบอาหาร 3 ศาสน์ (พุทธ คริสต์ อิสลาม) โดยสถานศึกษาที่ส่งใบสมัครเข้าร่วมการประกวด จะได้รับการพิจารณา และ มีการคัดเลือก ทีมที่ดีที่สุด จากภาค 5 ภาค ภาคละ 4 ทีม รวมทั้งหมด 20 ทีม ในแต่ละประเภทการประกวด โดยจัดแบ่ง การประกวดประกอบอาหาร พุทธ ในวันที่ 11 มกราคม ประกวดประกอบอาหารคริสต์ ในวันที่ 12 มกราคม และประกวดประกอบอาหารอิสลาม ในวันที่ 13 มกราคม เริ่มการประกวดเวลาประมาณ 16.00 น. สำหรับ กิจกรรมที่ 2 คือการออกร้านผลิตภัณฑ์จำหน่ายของขวัญ ของที่ระลึก ของฝาก อาหารคาว-หวาน 50 บูธ กิจกรรมที่ 3 การจัดสาธิตฝึกประกอบอาหาร และบริการอาหาร (ฟรี) จำนวน 50 บูธ และ 4. กิจกรรมการประกวดจัดสวนถาด ซึ่งจะจัดขึ้นบริเวณเขามอ ภายในบริเวณวัด โดยขณะนี้มีทีมจากสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตร 4 ภาค ส่งเข้าประกวด ภาคละ 12 ทีม รวมทั้งหมด 48 ทีม ทั้งนี้ในกิจกรรมการประกวดทั้ง 2 รายการ ผู้ชนะการประกวดจะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล รางวัลชนะเลิศ จำนวน 15,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 10,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 5,000 บาท พร้อมรางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัล รางวัลละ 3,000 บาท ในทุกประเภทของการประกวด

“สอศ.จึงขอเชิญชวนนักเรียน นักศึกษา และประชาชน ทั่วไปร่วมเที่ยวงาน และสนับสนุนสินค้าผลิตภัณฑ์ฝีมือของนักศึกษาอาชีวศึกษา ในงาน “อาชีวะส่งความสุข วัดพัฒนาประชาคม” ในพิธีสมโภชน์พระอาราม 192 ปี วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ระหว่างวันที่ 11-13 มกราคม 2563 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร เขตธนบุรี กรุงเทพฯ ” นายณรงค์กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image