กระทิงดุหลุดป่า ออกเขตอุทยานฯทับลาน วิ่งไล่ขวิดชาวบ้านขี่จยย.เจ็บสาหัส

โคราช-กระทิงหนุ่มจากเขาแผงม้าถูกจ่าฝูงขับไล่หนีออกจากเขตอุทยานแห่งชาติทับลานวิ่งเข้าทำร้ายชาวบ้านบาดเจ็บสาหัสที่โคราช

นครราชสีมา เมื่อเวลา 17.18 น. วันนี้ 29 มีนาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีเหตุกระทิงวิ่งเข้าทำร้ายชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน ที่ถนนใกล้กับป่ายูคาลิปตัสบ้านโคกครึม ต.ตะคุ อ.ปักธงชัย จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบนายวิญญู ชวนตะคุ อายุ 47 ปี หมู่ที่ 16 ต.ตะคุ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา สภาพนอนหงายอยู่บนถนนได้รับบาดเจ็บแขนขวาหัก และตามร่างกายมีแผลถลอกและได้รับบาดเจ็บหลายแห่ง ข้างๆมีรถจักรยานยนต์ของนายวิญญูฯล้มคว่ำอยู่ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพของ อบต.ตะคุ จึงรีบปฐมพยาบาลแล้วนำตัวส่งไปรักษาที่รพ.ปักธงชัย

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายวิญญูฯผู้ได้รับบาดเจ็บได้ชวนเพื่อนซ้อนรถจักรยานยนต์ไปช่วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน จนท.เขตห้ามล่าพันธุ์สัตว์ป่าเขาแผงม้า และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุมชนตำบลตะคุ ต้อนกระทิงหนุ่มเพศผู้อายุประมาณ 7 ปี ให้กลับเข้าป่าในเขตอุทยานแห่งชาติทับลานรอยต่อกับเขตห้ามล่าพันธุ์สัตว์ป่าเขาแผงม้า อำเภอวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งก่อนหน้านี้มีชาวบ้านพบเห็นกระทิงหนุ่มตัวดังกล่าวเดินหากินใกล้กับบ้านเรือนชาวบ้านเพียงลำพังซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่ากกระทิงตัวดังกล่าวได้ต่อสู้กับจ่าฝูงและถูกจ่าฝูงขับไล่ออกมาจากเขตห้ามล่าพันธุ์สัตว์ป่าเขาแผงม้า อ.วังน้ำเขียว แล้วหนีเตลิดมาตามลำน้ำลำพระเพลิงจนมาถึงตำบลตะคุ อ.ปักธงชัย จึงเกรงว่ากระทิงจะถูกชาวบ้านทำร้ายหรือกระทิงอาจจะทำร้ายชาวบ้านที่สัญจรไป-มาก็เป็นได้

ทางกำนันและผู้นำหมู่บ้านจึงได้ประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้านมีการเฝ้าระวัง และให้ผู้ชายออกไปช่วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานต้อนกระทิงตัวดังกล่าวกลับเข้าป่า โดยขณะที่นายวิญญูฯและเพื่อนกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ตามหากระทิงอยู่นั้น กระทิงที่ซุ่มอยู่ในป่ามันสำปะหลังข้างทางได้วิ่งออกมาชนและขวิดทำร้ายนายวิญญูฯขณะขับรถจักรยานยนต์จนล้มลงทั้งรถและคนได้รับบาดเจ็บแขนขวาหัก และตามร่างกายมีรอยถลอกฟกช้ำหลายแห่ง ส่วนเพื่อนที่นั่งซ้อนรถจักรยานยนต์วิ่งหลบหนีได้ทัน ทางผู้นำหมู่บ้านในตำบลตะคุและต.บ่อปลาทอง อ.ปักธงชัย จึงได้แจ้งผ่านทางหอกระจายข่าวและไลน์เตือนชาวบ้านที่สัญจรไป-มา ใน 2 ตำบล ให้ระมัดระวังตัวหากพบเห็นกระทิงตัวดังกล่าวให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที ซึ่งขณะนี้คาดว่ากระทิงตัวดังกล่าวจะหลบอยู่ในไร่มันสำปะหลังและป่ายูคาลิปตัสในเขต ต.ตะคุ อ.ปักธงชัย ยังไม่ได้กลับเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติทับลานแต่อย่างใด

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image