น่าเป็นห่วง! ‘จีน-เกาหลีใต้’ ยอดติดเชื้อโควิด-19 พุ่งอีก

น่าเป็นห่วง! ‘จีน-เกาหลีใต้’ ยอดติดเชื้อโควิด-19 พุ่งอีก

วันเดียวกันหน่วยงานสาธารณสุขจีนรายงานยอดผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้นอีก 14 ราย นับเป็นยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่มีจำนวนตัวเลขสองหลักเป็นครั้งแรกในรอบ 10 วัน โดยรายงานระบุว่าในจำนวนนี้เป็นผู้ติดเชื้อกันเองในประเทศจำนวน 12 ราย โดย 11 รายเป็นผู้ติดเชื้อที่พบในมณฑลจี๋หลิน และอีก 1 รายพบในมณฑลหูเปย์ มณฑลซึ่งมีเมืองอู่ฮั่น เมืองศูนย์กลางการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ไปทั่วโลกเป็นเมืองเอก

ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวส่งผลให้ทางการจีนต้องยกระดับภัยคุกคามจากการระบาดในเมืองซูหลาน ในมณฑลจี๋หลินเป็นเสี่ยงสูง เพียงไม่กี่วันหลังจากรัฐบาลประกาศลดระดับภัยคุกคามเป็นระดับเสี่ยงต่ำในทุกภูมิภาคของประเทศ

ทั้งนี้มณฑลจี๋หลินมีชายแดนติดกับเกาหลีเหนือ ประเทศที่สถานการณ์การแพร่ระบาดนั้นยังไม่ชัดเจน ขณะที่ต้องรับความช่วยเหลือจากทางการจีนเพื่อจัดการกับการแพร่ระบาด

ด้านสถานการณ์ในเกาหลีใต้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นในวันเดียวกัน 34 ราย โดยผู้ติดเชื้อดังกล่าวเชื่อมโยงกับการไปเที่ยวในสถานบันเทิง กระทบกับผลงานการควบคุมการแพร่ระบาดที่รัฐบาลเกาหลีใต้ในช่วงที่ผ่านมา โดยสื่อท้องถิ่นเกาหลีใต้รายงานว่า ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมง นับเป็นครั้งแรกในรอบ 1 เดือนที่มีตัวเลขทะลุ 30 ราย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image