บอลไทยลีกพักเตะเสียหายอื้อ 5 พันล้าน! – ประสานรัฐให้สโมสรเตรียมทีมล่วงหน้า

บอลไทยลีกพักเตะเสียหายอื้อ 5 พันล้าน! – ประสานรัฐให้สโมสรเตรียมทีมล่วงหน้า

ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยื่นหนังสือเรื่องขออนุมัติจัดกีฬาฟุตบอลอาชีพแบบไม่มีแฟนบอลเข้าชมการแข่งขัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ถึง นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด – 19 เมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา

ต่อมา ได้รับแจ้งจาก สำนักงานเลขาธิการศูนย์ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด – 19 ว่า กีฬาฟุตบอลอาชีพแบบปิดยังเป็นกีฬาที่เอื้อให้เกิดการรวมกลุ่มของคนดูจำนวนมาก มีโอกาสสัมผัสตัวหรือเกิดการแพร่เชื้อ และยังอยู่ในช่วงการเฝ้าระวังเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดมิให้กลับมาอีกรอบ โดยจะประเมินสถานการณ์เพื่อนำไปสู่มาตรการผ่อนปรนที่เหมาะสมต่อไปนั้น

สมาคมฯ ขอเรียนว่า การหยุดกีฬาฟุตบอลอาชีพตามข้อกำหนดส่งผลกระทบต่อวงการกีฬาฟุตบอลอย่างกว้างขวาง ประเมินแล้วเป็นเงินไม่น้อยกว่า 5,000 ล้านบาท สมาคมได้ยึดถือปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัดตลอดมา บัดนี้นายกรัฐมนตรี ออกข้อกำหนดผ่อนคลายการบังคับใช้บางมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 แล้ว และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคสำหรับประเทศไทยในห้วงเวลานี้ได้ลดลงแล้วหากได้ใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กำหนด สำหรับการแข่งขันฟุตบอล เชื่อว่าจะสามารถป้องกันการกลับมาแพร่ระบาดของโรคได้

อนึ่ง ในการจัดการแข่งขัน สมาคมฯ ต้องกำหนดตารางการแข่งขันล่วงหน้าแจ้งให้สโมสรสมาชิกทราบเพื่อจะได้เตรียมทีม เรียกนักกีฬาเพื่อเข้าแคมป์ทำการฝึกซ้อมล่วงหน้าอย่างน้อย 2 เดือนก่อนเข้าทำการแข่งขัน พร้อมกันนั้นต้องเตรียมสนามและสถานที่จัดการแข่งขันให้ได้มาตรฐานตามระเบียบการแข่งขันและตามมาตรการป้องกันโรคตามคำสั่งของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด – 19 ด้วย ซึ่งทางราชการสามารถเข้าทำการตรวจสอบได้ สมาคมฯ และสโมสรสมาชิกจะได้ถือปฏิบัติโดยเคร่งครัดต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image