‘ท่าเรือ’ ยื่นอุทธรณ์หวังได้แข่งใหม่ ‘มาดามแป้ง’ ยันไม่เลิกทำทีมแน่

‘ท่าเรือ’ ยื่นอุทธรณ์หวังได้แข่งใหม่ ‘มาดามแป้ง’ ยันไม่เลิกทำทีมแน่

จากกรณีที่ิสโมสร “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ถูกลงโทษปรับแพ้ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-2 ในเกมโตโยต้า ไทยลีก 2020/21 เกมล่าสุด เนื่องจากเกิดปัญหาไฟดับก่อนการแข่งขัน

ล่าสุด “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ในฐานะประธานสโมสร “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า ตอนนี้ได้ส่งหนังสืออุทธรณ์ไปยังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นที่เรียบร้อย ในฐานะคนทำทีมต้องการที่จะขอความเป็นธรรม อย่างที่เรียนว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้น การบอกว่าเป็นเหตุไฟฟ้าลัดวงจรนั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากได้มีการตรวจสอบในวันรุ่งขึ้นแล้ว (วันที่ 5 ตุลาคม) ในวันเกิดเหตุนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบวัตถุระเบิด ได้ยืนยันว่าไม่ควรจะเปิดไฟขึ้นมาใช้งานเพราะเป็นห่วงประชาชนที่อยู่ในสนามราว 1,500 คน ว่าจะมีการระเบิดซ้ำ จึงอยากจะขอความกรุณาคณะกรรมการฯ ให้เข้าใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าไม่สามารถให้จัดการแข่งขันขึ้นได้จริงๆ

ประธานหญิงการท่าเรือ กล่าวต่อว่า ถ้าหากว่าการอุทธรณ์เป็นผลดี มีการกลับคำตัดสินให้เป็นการแข่งขันใหม่ เชื่อว่าทุกคนพร้อมที่จะแข่งขันอยู่แล้ว ไม่มีใครที่อยากจะได้ 3 คะแนนในลักษณะแบบนี้แน่นอน แต่ถ้าหากว่าผลอุทธรณ์นั้นยืนยันคำตัดสินเดิมก็พร้อมจะยอมรับกับผลการตัดสิน

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงประเด็นสนามกลาง ที่จะใช้จนจบเลกแรกนั้น มาดามแป้ง กล่าวว่า สนามกลางตอนนี้ได้ทำหนังสือถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยไปแล้วว่าจะขอใช้สนาม ลีโอ สเตเดียม ของทีม “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เป็นสนามเหย้าของตัวเองไปจนกว่าจะจบเลกแรกของการแข่งขัน โดยได้มีการคุยกับ นายปวีณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Advertisement

“ตลอด 6 ปีที่ทำทีมการท่าเรือมา ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และค่อนข้างเป็นกังวลอย่างมาก จึงจำเป็นจะต้องขอใช้สนามกลางทดแทน เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีก ส่วนเรื่องการปรับปรุงสนามนั้น คงจะต้องเข้าไปคุยกับการท่าเรือแห่งประเทศไทย ที่เป็นเจ้าของสถานที่ต่อไป”

ส่วนกรณีที่มีข้อสงสัยว่าจะเลิกทำทีมหรือไม่นั้น นางนวลพรรณ กล่าวปิดท้ายว่า ในฐานะที่อยู่ในวงการฟุตบอลมานาน ผ่านทั้งการทำทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รวมถึงผ่านการตกชั้นกับทีมการท่าเรือมาแล้ว ดังนั้นเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าตนมีความรักในวงการฟุตบอลจริงๆ และยืนยันว่าจะไม่เลิกทำทีมฟุตบอลอย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image