เฮปลอดโควิดได้ 2 วัน สมุทรสงครามพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5 คน เป็นสาวโรงงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก จ.สมุทรสงคราม ซึ่งมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 29 คน และได้รับการรักษาหายทยอยกลับบ้านได้ทั้งหมดโดยไม่มีผู้เสียชีวิต รายสุดท้ายออกจากโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้าสมุทรสงคราม เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2564 ทำให้ชาวสมุทรสงครามทั้งจังหวัดต่างแสดงความยินดีว่าจังหวัดสมุทรสงครามปลอดจากเชื้อไวรัสโควิด 19 แล้ว

แต่ล่าสุด ศูนย์โควิด 19 จังหวัดสมุทรสงคราม เผยแพร่สถานการณ์ COVID-19 (การระบาดระลอกใหม่) ประจำวันที่ 22 มกราคม 2563 เวลา 18.00 น. ว่าพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 5 ราย เป็นหญิงทั้งหมดทำงานในโรงงานเย็บผ้าในนิคมอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร ต.บางกระเจ้า อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

โดยผู้ป่วยรายที่ 30 เป็นหญิงอายุ 57 ปี (ไม่มีอาการ) ม.3 ต.ท่าคา อ.อัมพวา ผู้ป่วยอยู่บ้านคนเดียว มีผู้สัมผัสใกล้ชิดในรถคันเดียวกัน 3 ราย ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ

รายที่ 31 เพศหญิง อายุ 54 ปี(ไม่มีอาการ) ม.4 ต.ท่าคา มีผู้สัมผัสใกล้ชิดที่บ้านจำนวน 7 ราย ตรวจเชื้อแล้วรอผล,มีผู้สัมผัสใกล้ชิดในรถคันเดียวกัน 3 ราย ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ 1 รายรอผล 2 ราย

Advertisement

ผู้ป่วยรายที่ 32 เพศหญิงวัย 27 ปี มีอาการคัดจมูกรู้สึกมีไข้ ม.1 ต.นางตะเคียน อ.เมืองสมุทรสงคราม มีผู้สัมผัสใกล้ชิดที่บ้านจำนวน 7 ราย ตรวจเชื้อแล้ว 6 รายรอผล ติดตามอีก 1 ราย, มีผู้สัมผัสใกล้ชิดในรถคันเดียวกัน 8 ราย อยู่ระหว่างติดตามตัว

ผู้ป่วยรายที่ 33 เพศหญิงวัย 42 ปี มีอาการเจ็บคอ ม.9 ต.ท่าคา อ.อัมพวา มีผู้สัมผัสใกล้ชิดที่บ้านจำนวน 6 ราย ตรวจเชื้อแล้ว 6 รายรอผล

และผู้ป่วยรายที่ 34 เพศหญิงวัย 42 ปี(ไม่มีอาการ) ม.8 ต.บางพรม อ.บางคนที มีผู้สัมผัสใกล้ชิดที่บ้านจำนวน 7 ราย ตรวจเชื้อแล้ว 6 รายรอผล รวมยอดผู้ติดเชื้อสะสมตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2563 – 22 มกราคม 2564 รวม 34 ราย รักษาทั้งหมด 29 ราย พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า 5 คน โดยมีผู้ที่มีความเสี่ยงเข้ารับการคัดกรองประจำวันนี้ 71 ราย ผู้เข้าเกณฑ์ตรวจหาเชื้อประจำวัน 53 ราย ท่ามกลางสร้างความวิตกกังวลว่าโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 อาจจะกลับมาระบาดใน จ.สมุทรสงครามอีกครั้ง

Advertisement

นพ.สันทิต บุญยะส่ง นพ.สสจ.สมุทรสงคราม ฝากเตือนว่า สถานการณ์โควิด 19 จริงๆแล้วยังน่าเป็นห่วงอยู่มาก เพราะไม่ได้ตรวจเชื้อชาวสมุทรสงครามทุกคน จึงอาจมีผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการหลงอยู่ในชุมชน “หรืออาจจะมีชาวจังหวัดใกล้เคียงที่มีการระบาดสูง หรือคนที่ทำงานในจังหวัดความเสี่ยงสูงนำเชื้อโรคเข้ามาแพร่ระบาดในจังหวัดสมุทรสงคราม” หากเราการ์ดตกเชื้อโรคก็จะเข้ามาระบาดในจังหวัดสมุทรสงครามได้อีก ดังนั้นเพื่อความไม่ประมาท จึงฝากเตือนพี่น้องประชาชนเฝ้าระวังตัวเอง เช่น ไม่ไปอยู่ในสถานที่ถูกประกาศว่า เป็นสถานที่เสี่ยง หลีกเลี่ยงสถานที่มีผู้คนแออัด ปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เป็นต้น นอกจากนี้ขอให้หยุดอบายมุขหยุดเสี่ยงโควิด 19 ประกอบด้วยไม่มั่วสุมเล่นการพนัน, ไม่มั่วดื่มสุรา, ไม่มั่วสุมเฮฮาเที่ยวกลางคืน, ไม่คบเพื่อนชั่วพากันมั่วแหล่งบันเทิง เป็นต้น เพื่อสมุทรสงครามและประเทศไทยจะได้ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image