เดือดไม่หยุด! คนแห่คอมเมนต์ไอจี ‘ดีเจมะตูม’ ถามหาจิตสำนึก จี้แจงไทม์ไลน์ให้ชัด

เดือดไม่หยุด! คนแห่คอมเมนต์ไอจี ‘ดีเจมะตูม’ ถามหาจิตสำนึก จี้แจงไทม์ไลน์ให้ชัด

จากกรณีที่ ดีเจมะตูม หรือนายเตชินท์ พลอยเพชร ออกมาเปิดเผยว่า ได้ติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารักษาตัวตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ก่อนที่ในเวลาต่อมา กระทรวงสาธารณสุขออกมาเปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อจากกรณีดังกล่าวแล้วรวม 19 ราย และคาดว่าอาจจะมีผู้ป่วยเกี่ยวเนื่องอีกนับ 100 คน เพราะเป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์

ทั้งนี้ ประเด็นดังกล่าวตกเป็นที่วิพากษณ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ เกี่ยวกับการไม่เฝ้าระวังทำตามมาตรการป้องกันโควิด-19 กระทั่งมีชาวเน็ตรายหนึ่งนำข้อความที่ระบุว่าเป็นเพื่อนของดีเจมะตูม มาเผยแพร่ในโลกออนไลน์ จนทำให้เกิดดราม่าขึ้นอีกระลอก

โดยโพสต์ดังกล่าว มีข้อความว่า “ดาราเขาไม่นอนกระดิกตีนนะคะ เค้าออกกองถ่ายละครกันที่เป็นเดือนเป็นปี เค้าทำงาน แค่อาชีพและวิธีทำงานของเค้าได้ผลตอบแทนที่สูง ทุกคนจะรวยจะใช้ชีวิตดี เค้าก็ต้องแลกมากับการทำงาน ตื่นตี 4 นะคะ ถ่ายละคร ต่างจังหวัด กว่าจะเลิกกองบางที่เที่ยงคืน ตี 1 ส่วนพวกมึงใช้ชีวิตเสือกด่าวิจารณ์คน พวกมึงไม่รวยหลอกคะ คนรวยเค้าทำมาหาแดกไม่มานั่งเสือกชีวิตคนอื่นคะ แนะวิธีรวยนะคะ เลิกเสือกชีวิตคนอื่นดูชีวิตตัวเองให้ดีคะ แล้วมึงจะรวย ถ้าเกิดมาหน้าเหี้ยเป็นดาราไม่ได้ มึงก็ควรเรียนเก่ง ขยัน การมาด่าคนอื่นมันไม่ทำให้พวกมึงสูงขึ้นนะคะ จบ แยก” ก่อนที่จะตั้งสถานะเป็น ส่วนตัว ไม่เห็นความเคลื่อนไหวใดๆ

Advertisement

ล่าสุด ในวันนี้ (26 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไอจีส่วนตัวของดีเจมะตูม dj_matoom ที่ได้โพสต์รูปล่าสุดไว้เมื่อ 4 วันก่อน โดยเป็นรูปไอค่อนชู 2 นิ้ว ✌🏻 พร้อมกับข้อความว่า #covid19day3 ซึ่งมีบรรดาเพื่อนพ้องในวงการบันเทิงเข้ามาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้อินสตาแกรมอีกส่วนหนึ่งที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์ พร้อมทั้งตั้งคำถามต่างๆ ทั้งเรื่องไทม์ไลน์ของมะตูม การจัดปาร์ตี้ท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาด เช่น

Advertisement

“ในทวิตเตอร์ ทุกคนคาใจมากอ่ะ (รวมทั้งเราด้วย) สื่อก็ออกกันโครมๆว่า ให้เว้นระยะ ใส่แมส และลดนู่นนี่นั่นอ่ะ แต่ทำไมดีเจมะตูมถึงได้ไปเที่ยวปาร์ตี้ สุดท้ายก็กลายเป็น ซูเปอร์สเปรดเดอร์ เนี่ยนะ ยังไงก็ขอให้หายไวๆนะคะ พอจบเรื่องนี้แล้ว แนะนำว่า ขอให้มีเพื่อนดีๆ มีกัลยาณมิตรที่ดีที่สามารถเตือนสติและนำทางคุณมะตูมได้สักคนนะคะ”

“เค้าไม่ให้ปาร์ตี้ก็ไม่ฟัง แต่ดีนะเป็นดารามีแต่คนให้กำลังใจ ถ้าเป็นคนธรรมดาโดนด่ายับ สู้ๆ ละกัน”

“ไม่ซ้ำเติมนะ แต่ไทม์ไลน์คุณนี่ก็สมควรอ่ะ ชีวิตดีเนาะ ปาร์ตี้ เที่ยวสนุกทุกวัน เจอคนมาเยอะแยะ ไม่ติดก็แปลกละ ทำพ่อแม่ คนรอบข้างซวยอีก ไม่ต้องโทษดวงด้วย โทษตัวเองแหละ”

“ข่าวบอก ผู้ติดเชื้อจากงานปาร์ตี้วันเกิด อีก 19 คน…. เห้ออ!!!”

“ประชาชนทำตามกฏระเบียบจนจะไม่มีกิน.แต่ดารากับจัดมาปาตี้ คือ งง”

“ตอนแรกเห็นใจนะคะ พอดูข่าวต่างๆแล้ว คือประมาทและไม่มีจิตสำนึกค่ะ สงสารประชาชนที่เค้าป้องกันตัวเองดี ยอมอยู่บ้านไม่ปาร์ตี้ หากินกับสังคมไทยแล้วควรมีสามัญสำนึกมากกว่านี้นะคะ ยังไงก็ขอให้หายไวไวนะคะ อยากทราบไทม์ไลน์ที่แท้จริงด้วยค่ะ”

“ให้กำลังใจเค้าทำไม สู้ๆ อะไร …จะสู้กับคนไม่มีจิตสำนึกของตัวเอง ยังทำไม่ได้เลย คนไม่มีความรับผิดชอบต่อตัวเองและสังคมแบบนี้ ตัวเค้าเอง ยังไม่ดูแลเลย กฏหมาย กฏอะไรไม่สนใจ …สนใจแต่ความสุขของตัวเอง เห็นแก่ตัว”

“หายไวๆ นะครับเพราะหลังจากนี้คุณจะต้องตอบคำถามสังคม ว่าในช่วงสถานการณ์ที่รัฐให้ทุกคนหยุดป้องกันตัวเอง แต่พวกคุณมาจากพื้นที่เสี่ยงกักตัวไม่ครบแล้วจัดปาร์ตี้แบบนั้นได้อย่างไร มีเวลารักษาตัวก็เขียนบทให้ตัวเองในตอนตอบคำถามสังคมด้วยนะครับใช้อาชีพดาราให้มันคุ้มค่า บางทีคุณอาจจะได้รีวิวอาการรวมถึงการรับการรักษาอย่างที่เคยพูดไว้ทุกประการ อ้ออีกเรื่องมีผู้ติดเชื้อจากงานคุณ ณ เวลานี้19คนแล้วนะครับ”

“ข้อดีของการที่มะตูมติดโควิด คือประชาชนได้เห็นความทุเรศและน่ารังเกียจของดาราที่พากันอวยพรให้คุณหายเร็วๆ การที่พวกคุณถือตัวเองเป็นอภิสิทธิ์ชนทำอะไรตามใจก็ได้ เพราะขั้นเป็นดารา คุณได้นึกภาพตอนที่ดาราอย่างพวกคุณออกมาโหนกระแส ด่าคนที่แพร่เชื้ออย่างกับเค้าเป็นอาชญากร และในขณะที่ประชาชนกำลังเดือดร้อนจากปัญหาโควิดและต้องเก็บตัวอยู่บ้านตามรัฐบาลสั่ง แม้แต่ออกไปทำงานก็ยังทำไม่ได้ แต่คนอย่างพวกคุณกลับกลับใช้ความเป็นคนเหนือคน จัดงานปาร์ตี้สนุกสนานใช้ชีวิตดี้ดีไม่สนไม่แคร์อะไร พอกระจายเชื้อสร้างความเดือดร้อน ก็ออกมาให้กำลังใจรัวๆ ตรรกะแบบนี้มันใช่หรอ แล้วความเสียหายหลังจากที่เกิดปัญหานี้ จะแค่ให้มาจับไมค์บอกขอโทษรัวๆ ต่อหน้านักข่าว แค่นี้มันพอมั้ย ได้ข่าวว่าตัวจังหวัดที่คนลักลอบเข้าเมืองมาแพร่เชื้อเค้าจะฟ้องคนที่เข้ามาสร้างปัญหา คุณน่าจะเจอแบบนั้นบ้างนะ จะได้เป็นบทเรียนราคาแพงบ้างนะ ไม่ใช่แค่ทำผิดแล้วหงายการ์ดรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ออกมาขอโทษรัวๆ แค่นั้นมันไม่พอหรอก เป็นต้น”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image