คาวานี่ยันไม่มีปัญหาได้เล่นน้อยลงหลังโรนัลโด้ย้ายมา ชี้ต้องเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอในฐานะมืออาชีพ

AFP

คาวานี่ยันไม่มีปัญหาได้เล่นน้อยลงหลังโรนัลโด้ย้ายมา ชี้ต้องเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอในฐานะมืออาชีพ

เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าชาวอุรุกวัยของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ “เอล อ็อบเซอร์วาดอร์” สื่อบ้านเกิด ทำนองว่า ไม่ได้หงุดหงิดที่โอกาสลงสนามน้อยลงหลังจากคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซุปเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสย้ายทีมไป ซึ่งในกีฬาฟุตบอลนั้น คุณต้องเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ นั่นคือหนึ่งในกุญแจสำคัญของการแข่งขันในระดับท็อป

คาวานี่กล่าวต่อว่า บางครั้งคุณก็ได้เล่นมากกว่าเดิม บางครั้งอาจจะได้เล่นน้อยลง ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้จัดการทีม แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ก็จะหยุดการทุ่มเทซ้อมและการเตรียมตัวให้พร้อมที่จะแข่งขันอยู่เสมอไม่ได้ ตอนนี้ลีกเพิ่งเริ่มขึ้นเท่านั้น ตนอาจจะไม่ได้ลงสนามสม่ำเสมอเท่าปีที่แล้ว แต่ก็ต้องพร้อมเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของทีม

ส่วนเรื่องการย้ายทีมมาของโรนัลโด้นั้น คาวานี่กล่าวว่า เป็นธรรมดาที่คนมักจะวิเคราะห์วิจารณ์กันไปเรื่อย แต่นั่นก็เป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล คุณจะฟังกระแสพวกนี้มากไม่ได้ เพราะไม่ได้เกี่ยวกับว่าใครจะย้ายมา สิ่งสำคัญคือคุณต้องพร้อมเมื่อได้รับโอกาสลงสนาม แน่นอนว่าตัวโรนัลโด้เองก็ต้องอยากลงสนามตลอดเวลา แต่ไม่ว่าอย่างไร ตนก็จะไม่เปลี่ยนความคิดหรือการแสดงออกอย่างแน่นอน

ขณะที่ข่าวลือว่าเขาอาจย้ายทีมช่วงตลาดซื้อขายปีใหม่ โดยมีรีล มาดริด ให้ความสนใจอย่างมากนั้น คาวานี่ตอบว่า ซีซั่นใหม่เพิ่งเริ่ม ตนคงพูดเรื่องนี้ไม่ได้ ขณะที่คนอื่นก็ลือกันไป และสื่อก็ชอบเขียนข่าวทำนองนี้เสียด้วย เพื่อที่จะได้ขายข่าวได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image