‘ดิทโต้’ ชนะประมูล3โครงการรัฐ ปลื้มมีงานติดตั้งแล้ว 1 พันล้าน

นายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTO เปิดเผยว่า บริษัทได้ชนะประมูลงานโครงการของภาครัฐอีก 3 โครงการ ได้แก่โครงการของสำนักงานศาลยุติธรรม เป็นการพัฒนาระบบลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ และ ลายมือชื่อดิจิทัล สำหรับระบบบริการข้อมูลคดีศาลยุติธรรม หรือ C.A. (Certificate Authority) มูลค่าโครงการ 68 ล้านบาท ซึ่งเป็นการยกระดับความปลอดภัยของเอกสารภายในระบบและความถูกต้องน่าเชื่อถือ สอดคล้องกับนโยบายของสำนักงานศาลยุติธรรมที่ต้องการพัฒนาระบบงานในศาลไปสู่ระบบดิจิทัลเช่น เอกสาร และสำนวนคดีต่าง ๆ โดยในอนาคตโครงการ C.A. จะเป็นจิ๊กซอว์ต่อยอดกับหน่วยงานอื่น ที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรมและกำลังเร่งพัฒนาสู่ระบบดิจิทัล

นายฐกร กล่าวว่าโครงการที่ 2 เป็นโครงการพัฒนาระบบการจัดเก็บค่าธรรมเนียมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยปี 2565 เพื่อนำรายได้มาจัดตั้งเป็นกองทุนส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬาแห่งประเทศไทย มูลค่าโครงการ 34 ล้านบาท โดยมีบริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี ร่วมเป็นพันธมิตร อีกโครงการคือโครงการบริหารจัดการระบบเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ ของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อจัดเก็บเอกสารทั้งหมดของกรม จากเดิมเป็นเอกสารกระดาษเป็นเอกสารระบบดิจิทัล ตั้งแต่หนังสือสัญญา วีดีโอ และภาพถ่ายมูลค่าโครงการ 12 ล้านบาท

นายฐกร กล่าวต่อว่า งานบริหารจัดการเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ มีแนวโน้มที่ดี เพราะปัจจุบันเอกชนให้ความสนใจกันมาก บริษัทได้ทำสัญญากับลูกค้าที่เป็นบริษัทเอกชนหลายรายในธุรกิจอุตสาหกรรม และสถาบันการเงิน จนถึงไตรมาส 3 /2564 มีปริมาณงานในมือมูลค่า 1,000 ล้านบาท เช่น กรมที่ดินนำหลังโฉนดที่ดินเข้าระบบอิเล็กทรอนิกส์ โครงการท้องฟ้าจำลองจังหวัดพิษณุโลกติดตั้งระบบเครื่องฉายดาวด้วยเทคโนโลยีใหม่ระบบ Hybrid เป็นต้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image