หนองคายอ่วม!! พายุถล่ม 3 อำเภอ เสาไฟฟ้าโค่น-ไฟดับหลายหมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม จังหวัดหนองคายได้เร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดจากพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยหลายพื้นที่ประสบเหตุทั้งในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย อำเภอศรีเชียงใหม่ และอำเภอท่าบ่อ ซึ่งบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายจากแรงลม หอบเอาสังกะสีบ้านพัดปลิวไปตกใส่ทุ่งนา ผลผลิตทางการเกษตรได้รับความเสียหาย

โดยบ้านของนายวิลัย ดุลยะสุข อายุ 59 ปี เลขที่ 107 หมู่ 3 บ้านปากมาง ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ บริเวณโกดังเก็บใบยาสูบหลังคาได้พัดปลิวไปทั้งแถบ ทำให้ใบยาสูบที่บ่มไว้ถูกน้ำฝนทำให้ใบยาเสียหาย เป็นมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ส่วนตัวบ้านหลังคาช่วงต่อเติมในครัวหลังคาสังกะสีพัดปลิวหลุดออก เช่นเดียวกับบ้านสองชั้นของนางสุรัตน์ มังษา อายุ 68 ปี เลขที่ 81 หมู่ 12 บ้านกองนาง ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ บริเวณชั้นสองลมพัดหอบเอาสังกะสีมุงหลังคาปลิว ใบยาสูบที่ตากไว้เก็บไม่ทันถูกน้ำเปียกนำไปขายต่อไม่ได้ เสียหายกว่า 50,000 บาท แลนด์มาร์คพญานาคที่หน้าวัดลำดวน เขตเทศบาลเมืองหนองคาย ตัวพญานาคได้รับความเสียหายบริเวณลำตัวและส่วนหาง

ขณะที่ผลกระทบจากอิทธิพลของพายุฤดูร้อนในครั้งนี้ แรงลมกระชากต้นไม้ใหญ่หักมาใส่เสาไฟฟ้า ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยนายสมคิด พิมพศักดิ์ หัวหน้าแผนกปฏิบัติการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.หนองคาย ได้ออกสำรวจความเสียหายพบว่า บริเวณถนนริมโขง และถนนหนองคาย – โพนพิสัย มีเสาไฟฟ้าหัก 12 ต้น ทั้งเสาไฟแรงสูงและแรงต่ำ ทำให้ไฟฟ้าดับ ซึ่งได้จัดเจ้าหน้าที่ไปแก้ไขเป็นการด่วนแล้ว คาดว่าในช่วงค่ำของวันนี้จะสามารถจ่ายไฟฟ้าให้ประชาชนได้ตามปกติ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image