‘มู’คุยแข้งผีมั่นใจเต็มร้อยแล้ว แต่ไม่วายแอบออกตัวหนทางแชมป์ยังอีกไกล

โจเซ่ มูรินโญ่ (ภาพ AFP)

โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ใช้เงินในการคุมทัพ 2 ปีแล้วเกือบ 300 ล้านปอนด์ (12,900 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 43 บาท) พอใจทั้งผลการแข่ง และฟอร์มลูกทีมที่บุกถล่ม “หงส์ขาว” สวอนซี ซิตี้ 4-0 ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2017-18 นัด 2 จากทั้งหมด 38 นัด ที่สนามลิเบอร์ตี้ สเตเดียม เมืองสวอนซี ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม

ทีมเยือนได้ 4 ประตูจากเอริก ไบญี่ นาทีสุดท้ายครึ่งแรก, โรเมลู ลูกากู นาที 80, ปอล ป๊อกบา นาที 82 และอ็องโตนี่ มาร์กซิยัล นาที 84 จบเกมแมนฯ ยูไนเต็ด ชนะสวอนซีเจ้าถิ่น 4-0 มี 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัด นำเป็นจ่าฝูงต่อไปด้วยผลต่างประตูได้เสียบวกถึง 8 ลูก

ส่วนมูรินโญ่เชื่อว่า ตอนนี้ลูกทีมเต็มไปด้วยความมั่นใจ และต้องการให้ทีมเล่นเกมรุกต่อไป เพราะหลังจากทีมนำคู่แข่งในเกมลีกครึ่งแรก 1-0 ทั้งนัดก่อน และนัดนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ออกมาเน้นเกมรับเพื่อรักษาสกอร์ 1-0 ในครึ่งหลังแม้แต่น้อย เนื่องจากไม่ต้องการเปิดโอกาสให้ฝ่ายตรงข้าม และการที่ทีมบุกอย่างต่อเนื่อง หมายความว่าอย่างน้อยทีมก็ยังได้ครองบอล และคุมเกมให้อยู่ในมือ

อย่างไรก็ตาม เจ้าของฉายา “เดอะ สเปเชียล วัน” ที่หลังจบเกมแรกซึ่งเปิดบ้านถล่มเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์เดียวกัน และให้สัมภาษณ์หลังเกมดังกล่าวว่า ฤดูกาลก่อนก็ออกสตาร์ตชนะคู่แข่งแบบขาดลอย ก็ยังจบแค่อันดับ 6 ในเกมลีกได้นั้น ล่าสุด มูรินโญ่ยังให้สัมภาษณ์ทำนองเดียวกันว่า ฤดูกาลที่แล้ว ทีมก็เปิดตัว 2 เกมแรกด้วย 6 คะแนนเต็ม แต่สุดท้ายแมนฯ ยูไนเต็ด ก็จบแค่อันดับ 6

Advertisement

นอกจากนี้ มูรินโญ่ยังย้ำอีกว่า เรื่องราวที่ว่ามาไม่ใช่บทเรียน แต่เป็นเรื่องจริงของวงการฟุตบอลที่อะไรก็เกิดขึ้นได้ และการออกสตาร์ตเพียง 2 เกมแรก ไม่ได้ความว่าคุณจะสมหวัง หรือสิ้นหวังไปเสียทั้งหมด

โดยฤดูกาลที่แล้ว ปีศาจแดงของมูรินโญ่ทำประตูในเกมพรีเมียร์ลีกได้เพียง 54 ลูก น้อยสุดอันดับ 2 ในรอบ 27 ปีเลยทีเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image