ชายชาวญี่ปุ่นอายุมากที่สุดในโลก 112 ปี เสียชีวิตแล้ว

AFP PHOTO / FILES / JIJI PRESS JAPAN OUT / AFP / FILES / JIJI PRESS

เมื่อวันที่ 19 มกราคม สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า นายยาสึทาโร โคอิเดะ ชาวญี่ปุ่นที่เป็นผู้ชายอายุมากที่สุดในโลกเสียชีวิตลงแล้ว จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ทางการท้องถิ่น

เจ้าหน้าที่เมืองนาโงยาในญี่ปุ่นระบุว่า นายโคอิเดะ ที่เกิดไม่กี่เดือนก่อนหน้าที่พี่น้องตระกูลไรท์จะทำการทดลองบินด้วยเครื่องบินที่พวกเขาสร้างขึ้นเองประสบความสำเร็จเป็นครั้งแรก เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเมืองนาโงยา ที่เขาอยู่อาศัยมาเป็นเวลาหลายปี

นายโคอิเดะซึ่งได้รับการรับรองว่าเป็นผู้ชายที่อายุมากที่สุดในโลกที่ 112 ปี เมื่อปีที่แล้ว เสียชีวิตจากอาการหัวใจล้มเหลวและปอดบวม

นายโคอิเดะ อดีตช่างตัดเสื้อ เกิดเมื่อวันที่ 13 มีนาคม .. 2446 ที่จังหวัดฟุคุอิ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

Advertisement

เขาได้รับใบรับรองจากหนังสือบันทึกสถิติโลก กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ว่าเป็นผู้ชายที่มีอายุมากที่สุดในโลก หลังจากที่ชายชาวญี่ปุ่นอีกรายที่อายุมากกว่าเขาเพียง 1 เดือน เสียชีวิตลงเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว

ในตอนนั้น เมื่อถูกถามถึงเคล็ดลับที่ทำให้อายุยืน นายโคอิเดะตอบว่าสิ่งที่ดีที่สุดคือหลีกเลี่ยงการทำงานหนักเกินไปและใช้ชีวิตอย่างเบิกบาน”

ญี่ปุ่นมีชื่อเสียงด้านความมีอายุยืนของผู้คน และราว 1 ใน 4 ของจำนวนประชากร 127 ล้านคนมีอายุ 65 ปีหรือมากกว่านั้น

Advertisement

ยังไม่ชัดเจนว่าตอนนี้ ใครจะมารับตำแหน่งผู้ชายที่มีอายุมากที่สุดในโลกต่อจากนายโคอิเดะ แต่ปัจจุบันนี้ บุคคลที่อายุมากที่สุดในโลกอ้างอิงจากเว็บไซต์ของกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดคือ นางซูซานนาห์ มูแชต โจนส์ วัย 116 ปี ที่เกิดเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม .. 2442

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image