‘ไก่อู’ แนะคนจนพัฒนาตนเอง ชวนร่วมโครงการฯ ให้กำลังใจยืนหยัดด้วยลำแข้ง

แฟ้มภาพ

พลโทสรรเสริญ แนะผู้มีรายได้น้อยสมัครร่วมโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต เริ่มดีเดย์วันนี้ ย้ำตั้งเป้ายกระดับชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน พร้อมให้กำลังใจประชาชนในการดำเนินชีวิต

พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขอเชิญชวนผู้มีรายได้น้อยที่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 11.4 ล้านคนทั่วประเทศ ไปลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. – 28 ก.พ.61 เพื่อเข้าสู่กระบวนการพัฒนาตนเอง เช่น พัฒนาทักษะอาชีพ หางานทำในท้องถิ่น รับสินเชื่อเพื่อทำธุรกิจของตนเอง สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย รับการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น และยังได้รับวงเงินช่วยเหลือรายเดือนในบัตรสวัสดิการฯ เพิ่มขึ้นอีก 100 หรือ 200 บาท ตามฐานรายได้อีกด้วย

“พลโทสรรเสริญเน้นย้ำว่า รัฐบาลต้องการยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของผู้มีรายได้น้อยอย่างยั่งยืน คือ ได้รับทั้งเม็ดเงินเพื่อการดำรงชีพ และการต่อยอดสร้างงาน สร้างอาชีพ มีโอกาสเข้าถึงแห่งเงินทุนเท่าเทียมกับคนทั่วไป พร้อมทั้งให้กำลังใจผู้มีรายได้น้อยด้วยว่า ทุกคนจะต้องยืดหยัดได้ด้วยตนเอง และสามารถดูแลตนเอง ลูกหลาน รวมถึงคนในครอบครัวได้อย่างเต็มภาคภูมิ ส่วนรัฐบาลจะทำหน้าที่สนับสนุนในทุกวิถีทางอย่างดีที่สุด”

โดยผู้มีรายได้น้อยที่สนใจจะต้องเตรียมบัตรประชาชน และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไปสมัครเข้าร่วมโครงการที่ธนาคารออมสิน ธ.ก.ส. ที่ตนเองลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560 ไว้ รวมทั้งสถานที่ที่ทางอำเภอ หรือสำนักงานเขตประกาศแจ้งให้ทราบเพิ่มเติม ภายในระยะเวลาที่กำหนด

Advertisement

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดเตรียมทีมหมอประชารัฐสุขใจ หรือ เอโอ มากกว่า 7,000 คนทั่วประเทศ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ระดับปริญญาตรีที่เปิดรับใหม่ 3,500 คน ร่วมกับพนักงานธนาคารออมสิน ธ.ก.ส. เจ้าหน้าที่รัฐในพื้นที่ คอยให้คำแนะนำแผนการพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่ทุกคน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image