ททท.อีสานชวน นุ่งผ้าไทย ไหว้เกจิดัง-ตักบาตรริมโขง

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกันจัดนำเที่ยวตามรอยธรรมกับพระสงฆ์ครูบาอาจารย์สำคัญในภาคอีสาน โปรแกรมนำเที่ยว “ชวนนุ่งผ้าไทย ไหว้พระทำบุญ ตักบาตรริมโขง น้อมอาจาริยบูชาบูรพาจารย์ จ.อุดรธานี-จ.หนองคาย” ในวันที่ 8-10 มิถุนายน

การจัดนำเที่ยวเชิงศาสนาดังกล่าว เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวตามรอยธรรมในภาคอีสาน และการประชาสัมพันธ์กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวกลุ่มผู้สูงอายุให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเชิงศาสนา ส่งผลต่อการกระจายรายได้ในพื้นที่ภาคอีสาน ตามกลยุทธ์ขยายฐานตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพ “โครงการเก๋ายกก๊วนชวนเที่ยวอีสาน”

นายสมชายกล่าวว่า การท่องเที่ยวแบบบุญจาริก คือ การจาริกไปยังสถานที่สำคัญต่าง ๆ เพื่อบำเพ็ญบุญ ทั้งการถวายจตุปัจจัยและการภาวนาสวดมนต์ปฏิบัติสมาธิเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ซึ่งภาคอีสานมีงานบุญประเพณีสำคัญตาม “ฮีต ๑๒ คอง ๑๔” ที่สามารถเดินทางได้ตลอดทั้งปี

สำหรับสถานที่สำคัญในเส้นทางท่องเที่ยวครั้งนี้ อาทิ กราบอัฏิธาตุหลวงตามหาบัว ณ วัดป่าบ้านตาด ชมวัดป่าภูก้อนที่ประดิษฐ์สถานพระพุทธไสยาสน์หินอ่อนขาวและพระวิหารที่สวยงาม ชมทิวทัศน์ลำน้ำโขงที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่ง ณ วัดผาตากเสื้อ กราบสักการะหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี ณ วัดหินหมากเป้ง สถานที่ปฏิบัติธรรมสงบร่มรื่นริมฝั่งโขง ชมและช้อป ผ้าพื้นเมืองสวยงามที่จะเป็นของฝากที่ถูกใจผู้รับ ทั้งผ้าไหมสูงค่าและผ้าฝ้ายผ้าครามงามตา ชิมอาหารถิ่น ส้มตำแซ่บๆ แหนมเนืองและเมนูอร่อยอาหารขึ้นชื่อของจังหวัด “ชม-ชิม-ช้อป ครบ”จบในทริปเดียว….

Advertisement

ผู้สนใจสอบถามข้อมูลได้ที่ ศูนย์ข้อมูลท่องเที่ยว ททท. 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย www.เที่ยวอีสาน.com และ ยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทยฯ คุณพรสวรรค์และคุณสุชาดา โทร ๐-๒๔๕๕-๒๕๒๕ ต่อ ๔๒๑๐, ๔๒๑๑ และ ๐๘-๙๗๘๘-๓๖๐๖, ๐๙-๕๖๓๖-๕๔๖๖

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image