‘กัลฟ์’ มอบอัดฉีดทัพ ’ช้างศึก’ 10ล้านบาท เตรียมจัดบอล ‘เซาเธิร์น ลีก’ 5จังหวัดชายแดนใต้

นายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมมอบเงินสนับสนุน 10ล้านให้กับทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ในศึกเอเชี่ยนคัพ 2019 ครั้งแรก ในรอบ 47 ปี โดยมี “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย, “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และ 4 นักเตะไทย ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธนบูรณ์เกษารัตน์, อดิศร พรหมรักษ์ และศุภชัย ใจเด็ด ร่วมรับมอบเงินที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หัวหมาก เมื่อวันที่ 24 มกราคม

นายสารัชถ์ กล่าวว่า ถือเป็นขวัญกำลังใจให้กับนักเตะทีมชาติไทยชุดทำศึกเอเชี่ยนคัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ที่ผ่านมา ซึ่งเงินที่สนับสนุนนี้อาจไม่ได้มากมายสำหรับนักเตะ แต่ทุกคนไปเล่นด้วยใจ ทำให้พี่น้องคนไทยมีความสุข และผ่านเข้ารอบไปได้ โดยเท่าที่ได้พูดคุยกับนักเตะบอกว่า หลังจากนี้จะพยายามคว้าแชมป์ฟุตบอลคิงส์ คัพ ให้ได้ รวมถึงไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ด้วย

ขณะที่ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่กัลฟ์สนับสนุน เพราะหลายครั้งที่ผ่านนั้น กัลฟ์ก็สนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลฯมาอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากนี้กัลฟ์ก็จะเป็นผู้สนับสนุนในการแข่งขันฟุตบอล กัลฟ์ เซาเธิร์น ลีก ซึ่งจะแข่งขันกันใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยจะถือเป็นการช่วยเหลือ และทำให้กีฬาฟุตบอลแก้ปัญหาเรื่องความไม่สงบ และส่งเสริมกีฬาฟุตบอลในจังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย

สำหรับทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้ายในศึกเอเชี่ยนคัพ 2019 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ในรอบ 47 ปี โดยหลังจากนี้จะมีโปรแกรมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” และรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image