ผู้เสียหายแฉกลโกง ‘แก๊งขับรถเบียดตบทรัพย์’ ตร.เผยตระเวนก่อเหตุพื้นที่อีสานตอนล่าง

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กในชื่อ Theerapat Tirachotrattanapokin ได้โพสต์คลิปภาพจากกล้องหน้ารถที่บันทึกพฤติกรรมที่เชื่อว่าน่าเป็นแก๊งขับรถตบทรัพย์ พร้อมเขียนข้อความระบุว่า น่าจะเป็นแก๊งตบทรัพย์

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 17.45 น. บริเวณออกจากไฟแดงโชคชัย ยูเทิร์นแรกมุ่งหน้าหนองบุญมาก บนถนนหมายเลข 24 โชคชัย-เดชอุดม หลังออกจากแยกไฟแดง อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ได้ประมาณ 2 กิโลเมตร

Advertisement

ล่าสุดวันที่ 26 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้ที่นั่งไปในรถยนต์กระบะคันเกิดเหตุ คือ นายม่วง พิมานเจริญสุข คนขับรถกระบะ และนางชูใจ พิมานเจริญสุข ภรรยาของนายม่วงที่นั่งโดยสารไปด้วยกัน โดยทั้งสองคนเป็นชาว อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถกลับจากเยี่ยมพ่อแม่ที่ตัวเมืองนครราชสีมา กำลังจะขับรถกลับบ้านที่ อ.หนองบุญมาก เมื่อถึงที่เกิดเหตุหลังจากผ่านแยกไฟแดง อ.โชคชัย มีรถยนต์เก๋งสีดำขับชะลอช้าๆ อยู่ทางด้านหน้า จึงขับรถเบี่ยงขวาเพื่อแซงรถเก๋งสีดำ ซึ่งขณะที่กำลังแซงก็สังเกตเห็นว่า บริเวณด้านหน้าของรถเก๋งสีดำมีร่องรอยการเฉี่ยวชนอยู่ก่อนแล้ว และขณะที่กำลังแซงพ้นรถยนต์เก๋งสีขาวที่ขับตามหลังมา ก็เร่งเครื่องบีบแตรให้รถของตนเองหลบ ตนจึงขับรถหลบเข้าเลนซ้าย และก็เป็นจังหวะเดียวกับที่รถเก๋งสีดำเร่งเครื่องขึ้นมาจนเฉี่ยวชนด้านท้ายรถของตน

นายม่วง กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ คนขับรถเก๋งสีดำเป็นหญิงผมยาว อายุประมาณ 45-50 ปี สูงประมาณ 160 เซนติเมตร ได้ลงมาจากรถพร้อมกับเรียกร้องค่าเสียหายจากตนเป็นเงิน จำนวน 2,000 บาท โดยอ้างว่าถ้าไม่ให้ก็จะเรียกบริษัทประกันให้มาเจรจาแทน ซึ่งพวกตนใช้เวลาพูดคุยกับหญิงสาวที่ขับรถเก๋งสีดำเป็นเวลานานถึง 10 นาที ก่อนที่จะยกมือไหว้ขอโทษ และบอกว่าไม่มีเงิน เพราะมีเงินติดตัวเพียง 200 บาทเท่านั้น พร้อมกับพูดหลอกหญิงสาวคนดังกล่าวไปว่า หากจะเรียกบริษัทประกันก็เรียกมา รถของตนก็ทำประกันเอาไว้เหมือนกัน จะได้ให้บริษัทประกันตกลงกัน ซึ่งเมื่อหญิงสาวคนดังกล่าวเห็นว่า คงไม่ได้เงินแน่นอน หญิงสาวคนดังกล่าวก็ขับรถออกไป

Advertisement

“หลังเกิดเหตุไม่ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็อยากฝากเตือนให้ผู้ขับขี่ที่เจอะเจอกับเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าว อย่าไปจ่ายเงินให้กับกลุ่มมิจฉาชีพ แต่ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดำเนินการให้” นายม่วง กล่าว

พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ผู้ขับขี่ที่เจอกับเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าว ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันทีเพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งพฤติกรรมของแก๊งขับรถตบทรัพย์นี้ มักจะตระเวนก่อเหตุในหลายพื้นที่ไปเรื่อยๆ โดยอาศัยช่องว่างของกฎหมาย เลือกเหยื่อที่เป็นผู้สูงอายุ และขับรถยนต์เก่า เพื่อให้ง่ายต่อการตบทรัพย์เรียกค่าเสียหาย

“ขณะนี้ตำรวจพอมีข้อมูลของแก๊งตบทรัพย์หลายรายที่อาละวาดออกหากินในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่าง โดยหากผู้ขับขี่พบเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ ผู้เสียหายควรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบทันที จะเป็นวิธีที่ดีที่สุด” พล.ต.ต.วัชรินทร์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image