ชาวบ้านบัวใหญ่-โคราช สุดทน ใช้ถนนเละเป็นโคลนมานานกว่า 10 ปี หน่วยงานรัฐขาดงบซ่อมแซม ร้องส.ส.ช่วยด่วน (ชมคลิป)

วันที่ 15 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหมู่ที่ 13 ตำบลดอนตะหนิน อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่าประสบปัญหาความเดือดร้อนหนัก เพราะต้องทนทุกข์มานานกว่า 10 ปี ที่ถนนทางเข้าหมู่บ้านเกิดปัญหาชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ เป็นระยะทางประมาณ 600 เมตร ลำบากต่อการใช้สัญจร แถมมาเจอฝนตกซ้ำจนทำให้ถนนกลายเป็นบ่อโคลน นอกจากชาวบ้านเดือดร้อนในการสัญจรเข้าออกหมู่บ้านแล้ว เด็กนักเรียนยังต้องขาดเรียนในบางวันที่ถนนเสียหายหนักจนไม่สามารถใช้เดินทางได้ ซึ่งร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมานานเกือบ 10 ปี แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ

นางฝอยทอง พรหมนิด หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน กล่าวว่า สำหรับปัญหาจากถนนเส้นทางดังกล่าว ถือเป็นปัญหาความเดือดร้อน ที่ชาวบ้านต้องทนทุกข์มานานมากกว่า 10 ปี เนื่องจากหน่วยงานเกี่ยวข้องขาดงบประมาณซ่อมแซมปรับปรุง นับวันยิ่งแต่จะพังเสียหายมากขึ้น ชาวบ้านก็ต้องทนเพราะเลี่ยงไม่ได้เนื่องจากเป็นเส้นทางเข้าออกทางเดียวของหมู่บ้าน

Advertisement

นายวิรัตน์ แก้วไพฑูรย์ ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า รับทราบถึงปัญหาความเดือดร้อนมาโดยตลอด และเห็นถนนอยู่ในสภาพเช่นนี้ตั้งแต่เกิด เคยร้องเรียนไปยังหลายหน่วยงานแต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข จนปัจจุบันปัญหาดังกล่าวหนักหนาถึงขั้นบางวันฝนตกจนรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ขณะนี้ได้ทำหนังสือขอความอนุเคราะห์ไปยังนายโกศล ปัทมะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)จังหวัดนครราชสีมา เขต 5 ทราบว่าได้รับการอนุมัติหินคลุกนำมาลงแก้ปัญหาเป็นการชั่วคราวไปก่อน ส่วนในระยะยาวยังต้องติดตามแนวทางในการแก้ไขจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกันต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image