จ่าทองหล่อ บุก บช.น. ร้องสื่อคดีไม่คืบ ถูกหนุ่มซิ่ง “บีเอ็ม” ชน

จ่าทองหล่อ บุก บช.น. ร้องสื่อคดีไม่คืบ ถูกหนุ่มซิ่ง “บีเอ็ม”ชน

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) จ.ส.ต.พิริยะพล ชุมสาย ณ อยุธยา ผบ.หมู่(ป.) สน.ทองหล่อ เข้าร้องสื่อมวลชน บช.น. เพื่อขอความเป็นธรรมจากกรณี พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจทางด่วน 1 ทำคดีไม่มีความคืบหน้า ประกอบกับพนักงานสอบสวนไม่เร่งรัดติดตามคดี ทำให้รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2558

จ.ส.ต.พิริยะพล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 03.27 น . ขณะเดินทางกลับบ้านมีรถยนต์ยี่ห้อ BM สีขาว ทะเบียน กบ 9959 อุดรธานี ชนท้ายรถของตนขณะยืนเก็บของอยู่บนทางด่วนฉลองรัตน์ มุ่งหน้ารามอินทรา เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ทราบชื่อคู่กรณีชื่อ นายนพดล ใจแก้ว จากการตรวจสอบข้อมูลในทะเบียนราษฎร์ พบบุคคลที่มีซื่อซ้ำกัน 4 คน ซึ่งหลังจากเกิดเหตุคู่กรณีได้แจ้งกับทางกู้ภัยว่าจะไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระรามเก้า แต่หลังจากนั้นก็ติดต่อคู่กรณีไม่ได้และเมื่อเรียกคู่กรณีมาสอบปากคำกลับ ปฏิเสธถึง 2 ครั้ง และไม่มีการรับทราบความคืบหน้าของคดี จนกระทั่งกุมภาพันธ์ 2559 พ.ต.ท.อดุลย์ เวปุลานนท์ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เสียชีวิตด้วยเหตุเส้นเลือดในสมองแตก หลังจากนั้นตนเดินทางไปขอความช่วยเหลือติดตามคดีด้วยตนเอง กลับได้รับคำแนะนำจากนายตำรวจของสน.ทางด่วน1ว่าให้ไปหาตัวคู่กรณีมาเองเพราะกล้องวงจรปิดในบริเวณนั้นไม่สามารถเปิดดูได้เนื่องจากมีการล้างข้อมูลวันต่อวัน ซึ่งก่อนหน้านี้หลังจากเกิดเหตุตนได้เจอและพูดคุยกับคู่กรณีบอกว่าหลับใน แต่ไม่ได้มีอาการมึนเมา

13396876_1021941951187402_690979542_o

Advertisement

จ.ส.ต.พิริยะพล กล่าวต่อว่า ได้ทวงถามความคืบหน้าคดีกับรองผกก.ทางด่วน 1 ได้รับคำตอบว่า ไม่สามารถระบุตัวผู้กระทำผิดได้ มีคำสั่งไม่ฟ้อง แต่พร้อมจะให้ออกหมายจับให้ได้ โดยให้ชี้รูปจากทะเบียนราษฎร์ ตนเองก็ไม่มั่นใจเคยเจอตัวจริง วันเกิดเหตุได้พูดคุยประมาณ 30-40 นาที แต่ถ้าหากให้ชี้ในรูปและออกหมายจับผิดไปจะเสียระบบทั้งหมด วันนี้เลยมาร้องขอความเป็นธรรมสื่อมวลชน

จ.ส.ต.พิริยะพล กล่าวตัดพ้ออีกว่า ตนเป็นคนตามคดีเองทั้งหมดตั้งแต่วันเกิดเหตุ 1 ส.ค.2558 จนถึงวันนี้ผ่านมาร่วม 9 เดือนกว่าแล้ว อีก 2 เดือนขาดอายุความ จนบัดนี้ยังตามตัวผู้กระทำตัวผิดไม่ได้เลย รู้สึกท้อแท้กับระบบการสอบสวนกระบวนการยุติธรรม ขณะตนเป็นตำรวจเอง ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม ซ้ำยังถูกนายตำรวจท่านหนึ่งบอกให้ไปหาหลักฐานเองและติดตามตัวผู้กระทำผิดมาถึงจะออกหมายจับให้ ทั้งนี้ตนอยากให้ ผบ.ตร.ลงมาให้ความเป็นธรรมในฐานะข้าราชตำรวจเช่นกัน จากนี้อาทิตย์หน้าตนเองจะตามคดีเกี่ยวกับรถยนต์คู่กรณีที่ จ.อุดรธานี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image