จับ 2 ผู้ต้องหายิงถล่ม ผช.ส.ส.ภูมิใจไทยพัทลุง เร่งขยายผลผู้จ้างวาน-แรงจูงใจ

จับ 2 คน ผู้ต้องหา กรณีคนร้ายยิงถล่ม ผช.สส.ภูมิใจไทย พัทลุง ขณะที่ ออกหมายจับ 4 ราย พร้อมนำรถยนต์เก๋งที่ใช้ก่อเหตุมาตรวจสอบ พร้อมขยายผลไปยังผู้จ้างวานและกลุ่มผู้เชื่อมโยงในการก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่มีคนร้ายขับรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนด์ อาวุธปืนสงครามชนิดเอ็ม 16 และอาก้าประกบยิงถล่มใส่รถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำหมายเลขทะเบียน กก 1999 พัทลุง กว่า 10 นัด เป็นเหตุให้นายสุนทร เรืองแก้ว อายุ 50 ปี นายฉลอง เทอดวีระพงษ์ ผู้ช่วย สส.พรรคภูมิใจไทย เขต 2 พัทลุง เสียชีวิตคาพวงมาลัย ขณะขับรถกลับจากตรวจไซด์งานขุดลอกคลองส่งน้ำในพื้นที่ อ.กงหรา จ.พัทลุง เหตุเกิดบนถนนหัวท่านช่วย – ชะรัด ท้องที่ ม.6 ต.นาท่อม อ.เมืองพัทลุง

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทลุงได้ขออนุมัติหมายศาลจังหวัดไปแล้วจำนวน 4 คน จับกุมตัวมาได้แล้ว 2 คน คือนายอรรถพร สูตถิพันธุ์ อายุ 55 ปี ใช้อาวุธปืนยิง และนายประเสริฐ คงแก้ว อายุ 52 ปี คาดว่าเป็นคนขับที่ใช้ก่อเหตุ นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังติดตามยึดรถยนต์เก๋งที่คาดว่าเป็นรถที่ใช้ก่อเหตุ ถูกนำมาจอดทิ้งไว้บริเวณบ่อกุ้ง ใกล้วัดเถรแก้ว ม.6 ต.ปากกระวะ อ.ระโนด จ.สงขลา มีสภาพกระจกหน้าตำแหน่งคนขับแตก ประตูฝั่งคนขับถูกงัด พวงมาลัยได้รับความเสียหาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้ทำการตรวจสอบ ดีเอ็นเอ และลายนิ้วมือแฝง

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังนำตัวนายประเสริฐ ผู้ต้องหา มาชี้จุดตำแหน่งที่นั่งของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ที่อยู่ในเหตุการณ์ขณะก่อเหตุ พร้อมยืนยันว่ารถดังกล่าวเป็นรถคันที่ใช้ก่อเหตุจริง โดยนายประเสริฐ นั่งในตำแหน่งที่นั่งคนขับ นายสว่าง (ไม่ทราบนามสกุล) ซึ่งเป็นมือยิงที่ยังหลบหนี นั่งในตำแหน่งคู่กับคนขับ ส่วนนายอรรถพร มือยิงอีกคนที่จับมาได้จาก จ.สงขลา นั่งด้านหลังคนขับ แต่จากการตรวจสอบทะเบียนรถออย่างละเอียดพบว่ารถยนต์เก๋งที่ใช้ก่อเหตุถูกนำทะเบียนมาสวม โดยทะเบียนรถดังกล่าวเป็นทะเบียนของรถยนต์นั่งส่วนบุคคล เป็นรถกระบะ 4 ประตู

Advertisement

พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.พัทลุง กล่าว่า วันนี้ได้ยึดรถยนต์เก๋งที่คาดว่าเป็นรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ เพื่อมาตรวจสอบ ซึ่งตามยึดมาได้หลังจากที่ถูกนำไปจอดไว้บริเวณบ่อกุ้ง ซึ่งคาดว่ามีผู้ที่ประสงค์ต่อทรัพย์ได้ทุบกระจกรถเพื่อหวังต่อทรัพย์ วันนี้ได้ลากมาเพื่อทำการตรวจสอบอาจจะใช่หรือไม่ใช่เป็นรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ต้องตรวจสอบให้แน่ชัดก่อน ตอนนี้ได้ออกหมายจับไปแล้ว 4 คน จับตัวมาได้แล้ว 2 คน ตอนนี้ไม่สามารถบอกรายละเอียดได้มากนักเพราะจะเสียรูปคดี ส่วนจะสาวไปถึงผู้จ้างวานนั้นต้องรอสอบปากคำผู้ต้องหาก่อน ต่อจากนี้ไปต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนถ้าใครมีเบาะแสว่ามีการขุดฝังอาวุธปืน ที่ใช้ในการก่อเหตุ หรือนำไปซุกซ่อนไว้ ให้แจ้งมายังสถานีตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง อย่างไรก็ตามผู้ต้องหาที่จับมาได้ทั้ง 2 คนให้การเป็นประโยชน์ที่จะสามารถขยายผลไปได้ ที่นอกเหนือจาก 4 คน ก็มีทั้งผู้จ้างวาน กลุ่มที่สนับสนุน จัดสรรอาวุธปืน ตรวจสอบเส้นทาง จัดหารถใช้ก่อเหตุ จนกระทั่งผู้โอนเงิน และจัดหาที่พัก ซึ่งจะแจ้งข้อหาทุกคนตามหนักเบาตามพฤติการณ์ของแต่ละคน แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครติดต่อเข้ามอบตัวแต่อย่างใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image