‘เปตองไทย’ สอย2ทองปิดฉากซีเกมส์2019 พร้อมลุยต่อชิงแชมป์เอเชีย

การแข่งขันเปตอง ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 ที่บริเวณหน้าโรงแรมรอยซ์ เมืองคลาร์ก ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม เป็นการชิงชัยวันสุดท้าย รอบชิงชนะเลิศ 2 รายการ ในประเภทชายคู่เเละหญิงคู่

ประเภทชายคู่ ทีมเปตองไทยส่ง “เเจ็ค” ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง เเละ “คอนโด” ธนากร สังข์เเก้ว คู่รองเเชมป์โลกปี 2017 ลงสนาม ซึ่งทั้งสองคน ช่วยกันโชว์ฟอร์มเก่ง กรุยทางถึงรอบชิงชนะเลิศ ก่อนจะเข้ามาเอาชนะ ศก จันมิน เเละ เนียม โบรา จากกัมพูชา 13-5 คว้าเหรียญทองเเรกให้ทีมเปตองไทยในซีเกมส์ 2019

จากนั้นในประเภทหญิงคู่ ทีมไทยส่ง “ต่าย” พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช เเละ “ฝ้าย” นันทวัน เฟื่องสนิท 2 สาวคู่เเชมป์โลก 2019 ทำผลงานเยี่ยมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้เช่นกัน โดยเแมตช์ชิงดำ 2 สาวไทยลงสนามพบ อาลี เเสงจันเพท กับ เพทสมอน พันทลี จากลาว ซึ่งผลปรากฎว่า คู่สาวไทยเเม่นยำกว่า โยนคว้าชัยไป 13-8 คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้ทีมเปตองไทย

สรุปผลงานของทัพเปตองไทย ซึ่งมีการชิงชัย 4 ทองในซีเกมส์ 2019 โดยทีมไทยสามารถคว้ามาได้ 2 ทอง จากประเภทชายคู่ กับประเภทหญิงคู่ เเละอีก 1 เหรียญเงิน จากประเภททีมชาย

Advertisement

นายสมาร์ท ทองประเทศ ผู้ฝึกสอนทีมเปตองไทย กล่าวว่า ผลงานของทีมเปตองไทย ที่ทำได้ในครั้งนี้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน ถือว่าเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ซึ่งต้องยอมรับว่า คู่แข่งในชาติอาเซียนมีพัฒนาการที่ดีอยู่ตลอด แต่ขณะเดียวกันทีมไทยก็ไม่ได้หยุดพัฒนาแต่อย่างใด เปตองยุคใหม่ จะต้องเดินหน้าต่อเนื่อง ทำให้ไทยยังคงรักษาเหรียญทองเอาไว้ได้อีกครั้ง โดยจากนี้ไป จะส่งทีมเปตองอีกชุด ไปทำศึกชิงแชมป์เอเชีย วันที่ 18-23 ธันวาคมนี้ ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ต่อไป

ขณะที่ เรืออากาศตรีปรารภ ทองประเทศ เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมกล่าวว่า ก่อนมาสมาคมฯ ตั้งเป้าไว้ที่ 2 เหรียญทอง จากการชิงชัยทั้งหมด 4 เหรียญทอง ซึ่งก็ทำได้ตามเป้าหมาย อย่างไรก็ตาม ก่อนการแข่งขันได้ย้ำไปกับนักกีฬาว่าจะแพ้ไม่ได้ เนื่องจากเราพลาดในประเภททีมชายไปแล้ว เราจะพลาดอีกไม่ได้ เหมือนเป็นการทุบหม้อข้าว ยอมรับว่ากดดัน แต่ก็สามารถทำได้ในที่สุด

“อุปสรรค์ในการแข่งขันครั้งนี้คือสนาม ซึ่งเจ้าภาพไม่ได้ทำตามมาตรฐานสากล พื้นสนามที่ถูกต้องจะต้องเป็นหินคลุกเม็ดใหญ่ แต่ที่นี้เป็นสนามเรียบ ทำให้เล่นยากแต่ก็ผ่านมาได้และทำได้ตามเป้า เราได้เจ้าเหรียญทอง 8 ครั้ง จากทั้งหมด 9 ครั้ง เราพลาดครั้งเดียวในซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ครั้งนี้เราได้ 2 ทอง 1 เงิน จากการชิงชัยทั้งหมด 4 เหรียญทอง แบ่งให้ กัมพูชา กับ มาเลเซีย ไปชาติละทอง ซึ่งตรอกย้ำว่าเราเป็นเจ้าอาเซียนอย่างแท้จริง” ลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองฯ กล่าวปิดท้าย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image