ต่อยอดความสำเร็จ! ‘ส.ว่ายน้ำไทย’ เปิดศูนย์ฝึกกีฬาโปโลน้ำ ภาคอีสาน ที่โคราช

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดศูนย์ฝึกกีฬาโปโลน้ำภาคอีสาน ที่สระว่ายน้ำ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา เพื่อใช้เป็นสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อม และขยายฐานความนิยมในกีฬาโปโลน้ำไปสู่ภูมิภาคต่างๆ

ภายหลังจากที่กีฬาโปโลน้ำประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทอง ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ พร้อมทำสถิติเป็นแชมป์ได้ 3 สมัยติดต่อกัน โดยล่าสุด สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้ทำการเปิดศูนย์ฝึกกีฬาโปโลน้ำภาคอีสาน ที่สระว่ายน้ำ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีนายแดเนียล เฟอร์รี่ หัวหน้าผู้ฝึกสอนกีฬาโปโลน้ำ และนายปฤณพิสุทธิ์ เงินวิจิตร ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เดินทางไปเปิดศูนย์แห่งนี้

พล.อ.สรศักดิ์ ขาวกระจ่าง อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาโปโลน้ำ เปิดเผยว่า การเปิดศูนย์กีฬาโปโลน้ำภาคอีสานในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ที่ต้องการให้กระจาย และเผยแพร่กีฬาโปโลน้ำ ไปยังภูมิภาคต่างๆ ในประเทศไทย เพื่อให้มีการพัฒนานักกีฬาอย่างต่อเนื่องหลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันระดับนานาชาติ ทั้งยังใช้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมและเก็บตัวของนักกีฬาด้วย ส่วนในอนาคตก็น่าจะมีการเปิดศูนย์ฝึกกีฬาโปโลน้ำขึ้นอีกในภาคอื่น ๆ เช่นกัน

สำหรับ ศูนย์ฝึกกีฬาโปโลน้ำภาคอีสาน ที่สระว่ายน้ำ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ถือว่าเป็นศูนย์ฝึกกีฬาโปโลน้ำแห่งที่ 2 ในประเทศไทย โดยศูนย์ฝึกกีฬาโปโลน้ำแห่งแรกได้เปิดไปแล้วที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งหลังจากนี้คาดว่าจะมีการดำเนินการเปิดศูนย์ฝึกให้ได้ครบทุกภาคเพื่อเฟ้นหานักกีฬาหน้าก้าวเข้ามาติดทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต

Advertisement

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image